Nữ lao công làm giám đốc của 127 công ty bị kết án tù

Học dở cấp 3, nghề chính là lao công nhưng cô Đàm làm giám đốc cho 127 công ty, được trả lương chưa tới 40 triệu đồng mỗi năm; cô bị bắt và mới bị kết án tù.

Đàm Lệ Linh (43 tuổi, sống ở Singapore) đã bỏ học vào năm 17 tuổi khi đang thực hiện dở dang chương trình trung học phổ thông. Sau đó, cô làm nhiều nghề để kiếm sống và hiện là công nhân vệ sinh môi trường.

Năm 2015, vì lý do công việc, Đàm Lệ Linh tiếp xúc với người của công ty JJ&E Management. Sau đó, theo yêu cầu của đối phương, cô bắt đầu nhận chức danh giám đốc cho một công ty có chủ tịch là người nước ngoài.

Khi được yêu cầu làm giám đốc, Đàm Lệ Linh chưa từng kiểm tra, tra cứu thông tin về công ty này. Cô thậm chí không biết rõ công ty làm gì, hoạt động trong lĩnh vực nào, tình hình kinh doanh thực tế ra sao. Cô Đàm cũng không được nắm tài khoản của công ty, không rõ dòng tiền vào, ra. Ngoài việc ký một số văn bản, việc còn lại của cô chỉ là ký séc và nhận séc, gửi cho khách hàng ở nước ngoài.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, tính đến ngày 12/4/2018, cô Đàm Lệ Linh là giám đốc của 127 công ty.

(Ảnh minh họa)

Các cơ quan hữu quan cũng phát hiện ra rằng 127 công ty mà Đàm Lệ Linh làm giám đốc liên quan đến hoạt động rửa tiền với số tiền lên tới hơn 5 triệu đô la Singapore (gần 94 tỷ đồng).

Khi bị bắt và thẩm vấn, Đàm Lệ Linh vô cùng sợ hãi, khai rằng cô nhận lời làm giám đốc là vì muốn kiếm thêm tiền. Công ty hứa sẽ trả cho cô khoản phí hàng năm là 2.000 đô la Singapore (tương đương 37,5 triệu đồng). Cô Đàm chưa bao giờ được đào tạo chuyên môn để làm giám đốc hoặc điều hành công ty.

Cách đây vài ngày, vụ án liên quan đến Đàm Lệ Linh được đem ra xét xử. Luật sư được chỉ định bào chữa cho cô nói, Đàm Lệ Linh hoàn toàn không nhận thức được hành vi của mình là tiếp tay rửa tiền, khi phát hiện ra vấn đề đã từ chức ngay, có thái độ ăn năn hối cải, do đó mong thẩm phán giảm nhẹ hình phạt cho cô.

Cuối cùng, tòa án tuyên phạt Đàm Lệ Linh 16 ngày tù và cấm cô làm giám đốc cho bất kỳ công ty nào trong 5 năm sau khi ra tù.

Tùy Ý (Nguồn: Sina)

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/nu-lao-cong-lam-giam-doc-cua-127-cong-ty-bi-ket-an-tu-ar870704.html