Novaland bảo lãnh khoản vay 10.000 tỷ đồng cho NovaWorld Phan Thiet

MBBank vừa đồng ý giải ngân tối đa 10.000 tỷ đồng cho công ty con của Novaland đầu tư vào dự án NovaWorld Phan Thiet.

CTCP Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (HoSE: NVL) vừa công bố Nghị quyết về việc bảo lãnh khoản vay của công ty liên quan tại Ngân hàng MB (MBBank). Theo đó, MBBank dự kiến giải ngân tối đa 10.000 tỷ đồng cho Delta-Valley (công ty thành viên của Novaland), dư nợ của Delta-Valley tại MBBank tối đa tại mọi thời điểm là 6.000 tỷ đồng.

Mục đích vay nhằm thanh toán tiền sử dụng đất, nhu cầu đầu tư, xây dựng và phát triển Dự án Tổ hợp Khu du lịch Thung Lũng Đại Dương (NovaWorld Phan Thiet) theo quyết định chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Bình Thuận.

Bên cạnh đó, Novaland cũng bảo lãnh các khoản vay khác theo quy định tại các văn kiện tín dụng được ký kết giữa MBBank và Delta - Valley.

 Novaland bảo lãnh khoản vay 10.000 tỷ đồng cho chủ dự án NovaWorld Phan Thiet. Ảnh: Quỳnh Danh.

Novaland bảo lãnh khoản vay 10.000 tỷ đồng cho chủ dự án NovaWorld Phan Thiet. Ảnh: Quỳnh Danh.

Theo nghị quyết này, Novaland cam kết vô điều kiện, không hủy ngang và sẽ thực hiện nghĩa vụ thanh toán thay cho Delta - Valley Bình Thuận trong trường hợp công ty con này không thực hiện và/hoặc thực hiện không đầy đủ các nghĩa vụ với MBBank theo các văn kiện tín dụng được ký kết giữa 2 bên.

Đồng thời, Novaland cũng cam kết dùng mọi nguồn lực để bảo đảm khả năng hoạt động liên tục, bao gồm nhưng không giới hạn việc thanh lý các tài sản để bổ sung nguồn vốn hoạt động cho Delta - Valley.

Bên cạnh đó, nhà phát triển bất động này cũng cam kết vô điều kiện, không giảm tỷ lệ sở hữu vốn trực tiếp và/hoặc gián tiếp tại Delta - Valley Bình Thuận xuống thấp hơn 75% trong suốt thời gian được cấp khoản vay.

Ngoài ra, Novaland cam kết hỗ trợ vốn cho chủ đầu tư NovaWorld Phan Thiet để triển khai dự án trong trường hợp dự án thiếu nguồn đầu tư.

Dự án NovaWorld Phan Thiet nằm tại mặt tiền đường Lạc Long Quân (xã Tiến Thành, TP Phan Thiết, Bình Thuận), cách trung tâm TP Phan Thiết khoảng 15 km. Đây là quần thể nghỉ dưỡng, giải trí có quy mô hơn 1.000 ha được khởi công vào tháng 5/2019, dự kiến có hơn 10.000 sản phẩm nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng, shophouse...

Liên Phạm

Nguồn Znews: https://znews.vn/novaland-bao-lanh-khoan-vay-10000-ty-dong-cho-novaworld-phan-thiet-post1451815.html