Nói dối 'đã bị công an bắt' để trốn nợ rồi bị bắt thật

Với chiêu lừa góp vốn tiền tỉ buôn hàng Trung Quốc, Thịnh cầm được tiền tỉ rồi tung tin bản thân đã bị công an bắt để tránh trả lại tiền.

Ngày 17-5, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Đặng Quang Thịnh (27 tuổi, trú xã Thái Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) 15 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, năm 2023, Thịnh làm ăn buôn bán túng quẫn cần tiền nên đã rủ anh NVB (trú TP Vinh, Nghệ An) góp vốn chung để buôn hàng Trung Quốc. Thịnh nói “đánh” hàng Trung Quốc như thuốc lá điện tử, hóa mỹ phẩm… về bán “siêu lợi nhuận”.

 Bị cáo Đặng Quang Thịnh.

Bị cáo Đặng Quang Thịnh.

Anh B tưởng thật đã góp vốn với Thịnh để hợp tác làm ăn. Từ ngày 15-6-2023 đến ngày 31-8-2023, bằng các đơn hàng tự vẽ, Thịnh đã bảo anh B chuyển tiền 13 lần. Sau mỗi lần nhận được tiền của anh B, Thịnh lại chuyển cho anh B một ít tiền nói là “tiền lãi lô hàng trước”. Tổng số tiền anh B chuyển Thịnh là 6,1 tỉ đồng nhưng Thịnh chỉ trả lại cho anh B là 4,2 tỉ đồng.

Khi anh B đòi lại số tiền còn thiếu, Thịnh lại đưa lý do đơn hàng bị lỗi. Sau đó, Thịnh tung tin bản thân sử dụng ma túy nên bị công an bắt để trốn nợ anh B.

Thực chất Thịnh không mang số tiền trên đi kinh doanh hàng hóa mà để ăn chơi, trả nợ… Cơ quan công an vào cuộc điều tra cho thấy Thịnh đã chiếm đoạt của anh B số tiền 1,8 tỉ đồng.

Theo hồ sơ, Thịnh có tiền án về tội cướp tài sản. Sau khi mãn hạn tù, Thịnh làm cho công ty kinh doanh các mặt hàng quần áo, thuốc lá điện tử, hóa mỹ phẩm. Thịnh khai: Vì không chăm lo làm ăn mà sa vào bài bạc, đầu tư trên mạng tới nợ nần rồi phải nghỉ việc và nghĩ ra chiêu lừa anh B.

ĐẠI HUỆ

Nguồn PLO: https://plo.vn/noi-doi-da-bi-cong-an-bat-de-tron-no-roi-bi-bat-that-post791130.html