No mắt, đã tai cùng 'Alienoid 2: Đa chiều hỗn chiến'

Dàn sao trẻ xứ kim chi gồm Kim Tae-ri, Kim Woo-bin, Ryu Jun-yeol, Min Gae-lin... xuất hiện trong phần 2 của bộ phim khoa học viễn tưởng kết hợp văn hóa dân gian Hàn Quốc 'Alienoid 2: Đa chiều hỗn chiến' (Alienoid: The return to the future)

Hơn 1 năm sau khi phần đầu tiên “Alienoid: Cuộc chiến xuyên không” (Alienoid) ra mắt, đạo diễn Choi Dong-hoon từng nổi tiếng qua các phim “Sứ mệnh truy sát” (Assassination), “Đội quân siêu trộm” (The Thieves), “Vụ lừa đảo lớn” (The Big Swindle)… đã trở lại với phần 2 của bộ phim hành động khoa học giả tưởng đầy khúc trắc này.

“Alienoid 2: Đa chiều hỗn chiến” tiếp tục quy tụ nhiều ngôi sao tham gia

“Alienoid 2: Đa chiều hỗn chiến” tiếp tục quy tụ nhiều ngôi sao tham gia

Truy tìm thần kiếm

“Alienoid 2” tiếp tục kể câu chuyện về các pháp sư đến từ vương quốc Goryeo cổ xưa, mối liên hệ của họ với người ngoài hành tinh, người máy và con người sống vào thời hiện tại. Phim mở đầu bằng đoạn tóm tắt ngắn gọn từ phần 1, giúp những ai chưa xem cũng có thể hiểu câu chuyện. Lee Ahn (Kim Tae-ri đóng) trở về hiện tại cùng với thanh thần kiếm. Cô bị săn lùng ráo riết bởi 3 pháp sư Mureuk (Ryu Joon-yeol), Heuk-seol (Yum Jung-ah), Cheong-woon (Jo Woo-jin), cùng Ja-jang (Kim Eui-sung) - thủ lĩnh một băng đảng bí mật. Tất cả đều theo đuổi thanh kiếm vì những mục đích khác nhau.

“Choi Dong-hoon dù mới 50 tuổi đã thuộc hàng đạo diễn hạng A của Hàn Quốc ít nhất 15 năm qua. Giờ đây anh ấy góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc tiến vào thế giới khoa học viễn tưởng qua bộ phim mới nhất”

Tạp chí giải trí

Variety

Nếu như trong phần đầu tiên, việc xuất hiện nhiều nhân vật sống ở nhiều thời điểm khác nhau cùng những tình tiết xuyên không gây khó hiểu, thì lần này đạo diễn Choi Dong-hoon giúp khán giả dễ tiếp cận hơn. Ở bộ phim thứ hai, ông rút ngắn thời lượng (122 phút) do phần đầu bị chỉ trích là quá dài (144 phút). Đồng thời đan xen các nhân vật vào một thế giới tổng thể và giảm hội thoại. “Món quà” lớn nhất ở phần 2 mà đạo diễn Choi dành cho khán giả là đưa Thunder (Kim Woo-bin) - nhân vật người máy kỳ ảo được yêu thích nhất từ phần 1 trở lại. Tuy không có nhiều đất diễn, Thunder lại đóng vai trò “tổng đạo diễn” cho cuộc chiến chống lại người ngoài hành tinh của các nhân vật chính.

Kim Tae-ri tiếp tục đóng chính trong “Alienoid 2”

Kim Tae-ri tiếp tục đóng chính trong “Alienoid 2”

Đa chiều hỗn chiến

Thế giới quan đầy bí ẩn của đạo diễn Choi trong phần đầu lần lượt được giải thích rõ ràng ở phần 2. Khán giả tận hưởng bộ phim một cách thú vị hơn khi biết mối quan hệ giữa Lee Ahn và Mureuk (Ryu Joon-yeol). Sự xuất hiện của nhân viên công quyền Min Gae-in (Lee Ha-nee) làm chiếc cầu nối xuyên không rất hợp lý. Thậm chí có thể xem nhân vật Gae-in là người dẫn chuyện trong phim. Lee Ahn phải hợp lực với những người bạn của cô (Thunder, Mureuk, Heuk-seol và Cheong-woon) để ngăn chặn các tù nhân ngoài hành tinh kích nổ một vật chất tên là “Haba” trên trái đất. Ryu Jun-yeol - nam diễn viên thủ vai pháp sư Mureuk - cho biết: “Nếu phần đầu mở ra với nhiều câu chuyện đan xen, thì phần 2 mang đến sự thanh lọc trong quá trình làm sáng tỏ những câu chuyện ấy”.

“Alienoid 2: Đa chiều hỗn chiến” có kinh phí làm phim khổng lồ 70 tỷ won (khoảng 1.309 tỷ đồng). Quá trình sản xuất phim kéo dài tới 13 tháng. Hàn Quốc muốn thể hiện họ có trình độ công nghệ kỹ xảo đủ sức làm phim bom tấn khoa học viễn tưởng như “Alienoid”.

Chỉ có một điều hơi tiếc là 8 tuyến nhân vật trong “Alienoid 2” có vẻ không thật sự gắn kết. Nhìn chung, giá trị nhất của phim nằm trọn trong phần kết hoành tráng, khi các nhân vật chính với đủ loại vũ khí trong tay cùng đoàn kết ngăn chặn lũ quái vật ngoài hành tinh hủy diệt trái đất. Điều này làm nhắc nhớ đến các siêu anh hùng trong Vũ trụ điện ảnh Marvel cùng tập hợp lại để ngăn chặn thảm họa tận thế trong “Biệt đội siêu anh hùng” (The Avengers).

Jason Statham tung hoành trong “Mật vụ ong”

Ngôi sao Jason Statham trong loạt phim “Người vận chuyển” lần đầu hợp tác với đạo diễn phim hành động David Ayer trong bộ phim “Mật vụ ong” (The Beekeeper).

“Mật vụ ong” thuộc dòng phim hành động - kinh dị - tội phạm (action - crime - thriller film) vốn là thể loại sở trường của nam diễn viên “Người vận chuyển” năm nay đã 56 tuổi. Jason Statham lần này nhập vai cựu mật vụ Adam Clay - người tưởng chừng giải nghệ và chọn sống bình yên bằng nghề nuôi ong ở một vùng đất hẻo lánh. Clay xem bà canh ong mà anh đang thuê là Eloise Parker (Phylicia Rashad đóng) như “người thân duy nhất” của mình.

Chẳng may, bà Parker qua đời một cách đầy bí ẩn. Hành trình đi tìm sự thật giúp Clay khám phá ra một tổ chức tội phạm nguy hiểm với âm mưu lớn đằng sau. Clay phải đương đầu với “ong chúa” Wallace Westwyld (Jeremy Irons đóng) cùng đám thủ hạ tàn ác của hắn. Kỳ thực, Clay cũng thuộc loại “thủ lĩnh ong” song chỉ xuất hiện lúc “hệ thống ong” gặp trục trặc. Liệu anh sẽ thành công trong hành trình giành lại công lý?

Dàn diễn viên phụ khá phong phú gồm Josh Hutcherson, Emmy Raver-Lampman David Witts, Bobby Naderi… Phim dài 105 phút, có khá nhiều pha hành động thuần giải trí.

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/no-mat-da-tai-cung-alienoid-2-da-chieu-hon-chien-post564245.antd