Nổ lò hơi ở Đồng Nai: 5 nạn nhân tỉnh táo, vết mổ khô

Sau ca phẫu thuật, tới thời điểm này vết mổ của các nạn nhân trong vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai hôm 1/5 đã khô, sức khỏe dần ổn định, tỉnh táo.

Liên quan đến vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh khiến 6 người chết, 5 người bị thương, hiện tại các nạn nhân bị thương vẫn tiếp tục được chăm sóc, theo dõi, điều trị tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai).

Sau ca phẫu thuật đến nay, cả 5 nạn nhân vụ nổ lò hơi sức khỏe đã ổn định, tỉnh táo trở lại.

Theo báo cáo từ ngành y tế, hiện có 5 nạn nhân đang điều trị gồm: Đỗ Xuân Thanh, Hoàng Văn Kính, Lê Văn Beo, Liễu Văn Tân, Dương Văn Tùng (tất cả đều là công nhân của Công ty gỗ Bình Minh).

Trong đó, bệnh nhân tên Đỗ Xuân Thanh nhập viện với tình trạng đa chấn thương vùng đầu ngực, bụng, xây xát toàn thân. Các bác sĩ chẩn đoán anh Thanh bị đa chấn thương, gãy đa xương sườn, tràn máu, chấn thương gan độ IV và chấn thương thận.

Bệnh nhân Thanh được phẫu thuật dẫn lưu màng phổi và nút tắc mạch gan và thận, sau mổ tình trạng ổn định, tiếp xúc tốt, tỉnh táo, sinh hiệu ổn. Đến sáng nay 4/5, bệnh nhân lâm sàng ổn.

Bệnh nhân tên Hoàng Văn Kính khi nhập viện bị thương ở vai, đầu. Sau khi phẫu thuật bệnh nhân tỉnh táo, sinh hiệu ổn. Tới nay vết thương ở vai đã khô, vận động các ngón tay bình thường, tỉnh táo, sức khỏe ổn định.

Hiện trường vụ nổ lò hơi khiến 11 người thương vong.

Bệnh nhân Lê Văn Beo nhập viện với chẩn đoán bị vết thương đầu, vết thương tai, gãy hở 1/3 dưới xương cánh tay, vết thương cổ tay và chấn thương thận. Bệnh nhân được phẫu thuật và đến nay đã tỉnh táo, vết thương cánh cổ tay, đầu, đa vết thương xây xát vùng lưng đã khô.

Bệnh nhân tên Liễu Văn Tân nhập viện với vết thương phức tạp vùng bụng mạn sườn, gan, theo dõi dị vật ổ bụng. Sau đó được phẫu thuật xử lý dẫn lưu màng phổi, khâu gan, khâu cơ hoành, khâu các vết thương, cố định xương gãy… Hiện tại bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt.

Riêng bệnh nhân tên Dương Văn Tùng bị vết thương phức tạp vùng đầu, theo dõi chấn thương bụng, phải mổ cấp cứu, xử lý vết thương sọ não trán, cầm máu và may các vết thương. Sau mổ phải thở máy hỗ trợ, sinh hiệu ổn, đến ngày 2/5 đã cai máy thở và hiện tại tỉnh táo, sinh hiệu ổn, vết mổ khô, đã rút dẫn lưu.

Đối với các trường hợp tử vong, trước đó cả 6 thi thể đều được bảo quản tại nhà đại thể Bệnh viện đa khoa Đồng Nai để phục vụ công tác giám định, điều tra. Đến nay, đã có 5 trường hợp được khám nghiệm tử thi và bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Ca còn lại là XIE ZHEN LONG (quốc tịch Trung Quốc) chưa khám nghiệm tử thi.

Ngày 1/5, một vụ nổ lò hơi đã xảy ra vào đầu giờ sáng tại Công ty gỗ Bình Minh (Đồng Nai). Thời điểm đó có khoảng 30 công nhân làm việc gần lò hơi. Vụ nổ làm 6 người chết ở hiện trường, 5 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu.

Liên quan đến vụ việc này, cơ quan chức năng cũng đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc là Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh. Đồng thời, cũng đang ra lệnh tạm hoãn xuất nhập cảnh với 7 trường hợp là người nước ngoài để phục vụ điều tra.

Công ty gỗ Bình Minh cũng đã ra thông báo cho công nhân tạm nghỉ việc đến hết tháng 5 để sửa chữa cơ sở vật chất. Công ty cũng sẽ gửi công nhân một tháng lương cơ bản. Đồng thời công ty cũng gửi lời xin lỗi đến toàn thể công nhân và chia buồn với gia đình có người gặp nạn.

Minh Tuệ

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/no-lo-hoi-o-dong-nai-5-nan-nhan-tinh-tao-vet-mo-kho-suc-khoe-on-dinh-sau-phau-thuat-192240504112556154.htm