Những lần gây tranh cãi của Hoa hậu Mỹ

Trong lịch sử 72 năm, Hoa hậu Mỹ liên tục vướng lùm xùm mua bán giải, thí sinh gian dối. Việc hoa hậu bỏ vương miện cũng cho thấy cuộc thi ngày càng nhiều vấn đề.

Chỉ trong vòng 2 ngày, tổ chức Hoa hậu Mỹ chứng kiến sự rời đi của hai người đẹp đương nhiệm là Noelia Voigt - Miss USA 2023 (phải) và UmaSofia Srivastava - Miss Teen USA 2023. Theo Business Insider, mặc dù nêu ra những lý do khác nhau, hai cô gái được cho là không thể tiếp tục chịu đựng bức xúc và góc khuất của tổ chức. Các nguồn tin tiết lộ Voigt và đàn em muốn chấm dứt với Hoa hậu Mỹ càng sớm càng tốt. Ảnh: NBC News.

Trước khi Noelia Voigt trả vương miện, 3 thành viên trong ê-kíp làm việc của Laylah Rose - giám đốc quốc gia phụ trách Miss USA và Miss Teen USA, đã bị cho nghỉ hoặc bỏ việc. Chưa hết, các blogger nổi tiếng trong lĩnh vực sắc đẹp còn tố cuộc thi này đã mục ruỗng từ bên trong do cách vận hành thiếu minh bạch và nó không còn là niềm khao khát của các cô gái. Ảnh: People.

Đại diện bang Michigan và nhiều thí sinh của mùa giải 2021 tố cáo bị Max Sebrechts - người giữ chức phó chủ tịch thời điểm đó - có hành vi quấy rối tình dục. Anh này sau đó quyết định nghỉ việc và vợ anh Crystle Stewart - chủ tịch Miss USA - cũng đã bị phế truất. Bê bối của vợ chồng nhà này sau đó được New York Times đưa vào bộ phim tài liệu How to Fix a Pageant. Ảnh: New York Post.

Sau khi How to Fix a Pageant lên sóng, khán giả trong và ngoài nước đã bày tỏ sự tức giận vì những gì đã xảy ra. Họ cho rằng những góc khuất tại Hoa hậu Mỹ là nguyên nhân khiến cuộc thi bị quay lưng và xuống cấp về mặt chất lượng. Sau khi nắm quyền điều hành, tỷ phú Thái Lan Anne Jakrakutatip nỗ lực cải tổ cho bộ đôi Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Mỹ. Tuy vậy, những thay đổi mới càng khiến cuộc thi gây thất vọng. Ảnh: Decider.

Chỉ chưa đầy 24h R'Bonney Gabriel chiến thắng Miss USA 2022, hơn 10 thí sinh tố cáo cuộc thi gian lận, dàn xếp để mua bán giải. Đại diện Missouri, Mikala McGhee, nói với BI rằng Gabriel đã được dọn đường để đăng quang. Ngay lập tức, tổ chức Miss Universe (quản lý Miss USA) mở cuộc điều tra. Mặc dù sau đó Gabriel gặt hái thành công khi chinh chiến quốc tế, cô vẫn không nhận được sự đón nhận quá nhiều từ khán giả. Ảnh: E! News.

Tại Miss USA 2012, Sheena Monnin - đại diện Pennsylvania - cáo buộc cuộc thi gian lận và top 5 đã được chọn trước khi khởi động mùa giải. Cô cũng cho rằng chiến thắng của Olivia Culpo đã được định trước. Theo The Guardian, Monnin quyết định từ bỏ danh hiệu cấp bang. Cô phát biểu: "Tôi không còn liên hệ với tổ chức gian lận này với bất kỳ hình thức nào. Một tổ chức thiếu đạo đức". Ảnh: E! News.

Từ năm 2023 trở về trước, tổ chức Hoa hậu Mỹ cấm thí sinh kết hôn hoặc sinh con tham gia. Tuy nhiên, vào năm 1957, Mary Leona Gage đã đăng quang cuộc thi này mà không bị phát hiện rằng cô đã có 2 con, thậm chí khai gian tuổi thật. Việc thiếu chuyên nghiệp trong quá trình điều tra lý lịch thí sinh khiến Miss USA bị chỉ trích ít nhiều. Ảnh: BI.

Quốc Minh

Nguồn Znews: https://znews.vn/nhung-lan-gay-tranh-cai-cua-hoa-hau-my-post1474865.html