Những điểm nhấn trong chiến thắng của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Khánh Hòa

Mặc dù bị đội khách vươn lên dẫn trước trong hiệp 1, sự quật cường trong hiệp 2 đã giúp đội bóng xứ Nghệ lội ngược dòng thành công. Với chiến thắng này, Sông Lam Nghệ An đã rút ngắn khoảng cách đáng kể với các đội bóng đứng phía trên bảng xếp hạng.

Chiến thắng quan trọng

Bước vào trận đấu với tâm lý thận trọng, cả 2 đội đã chủ động chơi bóng chậm rãi để đảm bảo sự chắc chắn bên phần sân nhà. Điều này tạo ra cảm giác nhàm chán cho các khán giả theo dõi trên sân.

Tuy vậy, đội chủ nhà đã bị dội 1 gáo nước lạnh khi tiền đạo Leazard Landy ghi bàn thắng ở phút thứ 32 mở tỷ số của đội khách. Sau bàn thua, đội bóng xứ Nghệ đã thi đấu với tinh thần không còn gì để mất. Họ cố gắng đẩy cao đội hình gây sức ép về phía khung thành thủ môn Võ Ngọc Cường. Nếu may mắn hơn, đoàn quân của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn đã có bàn thắng gỡ hòa ngay trong hiệp 1 sau cú dứt điểm dội xà ngang của Michael Olaha.

 Tiền đạo Phan Xuân Đại ghi bàn cân bằng tỷ số cho Sông Lam Nghệ An. Ảnh: Xuân Thủy

Tiền đạo Phan Xuân Đại ghi bàn cân bằng tỷ số cho Sông Lam Nghệ An. Ảnh: Xuân Thủy

Tuy vậy, gió đã đổi chiều nhanh chóng ở hiệp 2 khi Sông Lam Nghệ An liên tiếp ghi 2 bàn thắng trong vòng 2 phút để giành chiến thắng chung cuộc. Đây đều là những bàn thắng khá may mắn khi bóng đã chạm chân các cầu thủ Câu lạc bộ Khánh Hòa sau những cú sút của Phan Xuân Đại và Nguyễn Quang Vinh. Mặc dù vậy, đây chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ xứ Nghệ.

Với chiến thắng này, đội bóng xứ Nghệ có món quà ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Và cũng với chiến thắng này, Sông Lam Nghệ An đã chấm dứt chuỗi 10 trận không biết mùi chiến thắng, qua đó rút ngắn khoảng cách với các đội ở phía trên.

Nguy cho Câu lạc bộ Khánh Hòa

Gặp đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng, rõ ràng Câu lạc bộ Khánh Hòa phải quyết tâm giành chiến thắng để rút ngắn khoảng cách. Bên cạnh đó, Sông Lam Nghệ An cũng đang có phong độ không tốt và lực lượng bị sứt mẻ (chỉ có duy nhất 1 ngoại binh) thì đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để đội bóng phố biển có được chiến thắng.

 Câu lạc bộ Khánh Hòa đang rơi vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc. Ảnh: Xuân Thủy

Câu lạc bộ Khánh Hòa đang rơi vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc. Ảnh: Xuân Thủy

Tuy nhiên, bàn thắng mở tỷ số của Leazard Landy đã không thể giúp đoàn quân của huấn luyện viên Trần Trọng Bình giành chiến thắng. Thậm chí họ còn phải nhận thất bại bởi sự yếu kém trong hiệp 2. Với thất bại này, Câu lạc bộ Khánh Hòa đã bị bỏ xa 9 điểm trên bảng xếp hạng, trong khi V.League chỉ còn 7 vòng đấu nữa là kết thúc. Có thể nói, đội bóng phố biển đang rơi vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc!

Nguyễn Quang Vinh "mở tài khoản"

Được đôn lên đội 1 từ đầu mùa giải năm nay, tiền vệ trẻ Nguyễn Quang Vinh đang dần chiếm trọn niềm tin của ban huấn luyện đội bóng xứ Nghệ. Con số 15 trận ra sân và 751 phút thi đấu trên sân đã nói lên tất cả.

 Tiền vệ trẻ Nguyễn Quang Vinh đã có bàn thắng đầu tiên tại V.League. Ảnh: Xuân Thủy

Tiền vệ trẻ Nguyễn Quang Vinh đã có bàn thắng đầu tiên tại V.League. Ảnh: Xuân Thủy

Ở trận đấu vừa qua, Nguyễn Quang Vinh vẫn tiếp tục thi đấu rất nỗ lực để giúp đội nhà có được thế trận tốt trước đội khách Câu lạc bộ Khánh Hòa. Không những vậy, tiền vệ sinh năm 2005 này còn là ghi bàn quyết định mang về chiến thắng 2-1 cho đội bóng xứ Nghệ. Với bàn thắng này, Nguyễn Quang Vinh đã "mở tài khoản" tại V.Legaue sau 16 trận ra sân ở mùa giải năm nay.

Hy vọng, Nguyễn Quang Vinh tiếp tục có phong độ tốt ở trong trận đấu tới, qua đó giúp cho đội nhà giành những kết quả thuận lợi.

Có bộ đôi Phan Bá Quyền - Trần Nam Hải có niềm vui

Với sự thiếu vắng trung vệ Mario Zebic, Phan Bá Quyền và Trần Nam Hải được ban huấn luyện Sông Lam Nghệ An bố trí thi đấu ở vị trí trung vệ. Bộ đôi này đã thi đấu khá tốt để hạn chế sự nguy hiểm của bộ đôi ngoại binh Douglas Coutinho và Leazard Landy bên phía đội khách, qua đó góp phần vào chiến thắng 2-1 của đội chủ sân Vinh.

 Bộ đôi Nam Hải và Bá Quyền tiếp tục mang lại may mắn cho đội bóng xứ Nghệ mỗi khi thi đấu trên sân. Ảnh: Xuân Thủy

Bộ đôi Nam Hải và Bá Quyền tiếp tục mang lại may mắn cho đội bóng xứ Nghệ mỗi khi thi đấu trên sân. Ảnh: Xuân Thủy

Một lần nữa sự hiện diện của bộ đôi Bá Quyền - Nam Hải đã đem đến niềm vui cho đội bóng xứ Nghệ. Cụ thể, trong 9 trận đấu mà bộ đôi này cùng góp mặt, Sông Lam Nghệ An giành chiến thắng 4 trận, hòa 4 trận và chỉ để thua 1 trận (trước Câu lạc bộ Hà Nội trên sân Hàng Đẫy).

Tuy vậy, với việc nhận thẻ vàng ở trận đấu này, ở trận đấu tới, Phan Bá Quyền sẽ phải vắng mặt do án treo giò. Đây là 1 thiệt thòi vô cùng lớn cho đội bóng xứ Nghệ trong chuyến hành quân đầy khó khăn đến sân vận động Quy Nhơn.

Chiến thắng 2-1 trước Câu lạc bộ Khánh Hòa đã giải tỏa cơn khát chiến thắng của Sông Lam Nghệ An, giúp các cầu thủ cởi bỏ áp lực để thi đấu tốt hơn trong các trận đấu sắp tới.

Xuân Quý

Nguồn Nghệ An: https://baonghean.vn/nhung-diem-nhan-trong-chien-thang-cua-song-lam-nghe-an-truoc-cau-lac-bo-khanh-hoa-post289551.html