Những ai chỉ trích 'One-Punch Man' nên xem lại phần mới nhất

Về cơ bản, 'One-Punch Man' đã làm lại nội dung và vẽ lại một số chương mới nhất dựa trên cốt truyện trước đây. Do đó, không gian phát triển của các nhân vật có sự khác biệt lớn.

One-Punch Man có nhiều điều chỉnh trong cốt truyện.

Bộ manga One-Punch Man đang được làm lại với việc bổ sung thêm nhiều cảnh chiến đấu hoành tráng cũng như tiết lộ thêm những chi tiết quan trọng về mặt cốt truyện.

Tất nhiên, những thay đổi lần này của One-Punch Man có dựa trên mạch truyện cũ để phát triển thêm. Bên cạnh đó, nhóm tác giả (Yusuke Murata và ONE) cũng đã mở rộng không gian truyện với nhiều chi tiết và cảnh truyện mới.

Vào ngày 13/3, Yusuke Murata thông báo qua tài khoản X của mình rằng anh ấy sẽ vẽ lại các chương của arc làng Ninja hiện tại và kết quả có thể sẽ hoàn toàn khác biệt so với bản gốc. Điều này chắc chắn khiến người hâm mộ phấn khích tột độ bởi có nhiều ý kiến cho rằng One-Punch Man trước đó đang phát triển theo hướng chưa tốt khi các chương có nội dung tương đối ngắn và thiếu sự phát triển.

Hiện tại, các chương được vẽ lại là #193-195 của phiên bản VIZ. Cách kể chuyện của ONE vẫn hấp dẫn nhưng việc tái cấu trúc các sự kiện và thêm nhiều minh họa hơn của Murata khiến các diễn biến chính trong arc Ninja của One-Punch Man trở nên kịch tính hơn.

Empty Void có tiềm năng để trở thành phản diện chính tiếp theo của truyện.

Bên cạnh đó, các chi tiết quan trọng trong cốt truyện từng được gợi ý ở nhiều chương trước cũng sẽ được gợi nhắc; nhiều câu hỏi chưa được giải đáp cũng có thể sẽ được giải quyết. Đây là một trường hợp thay đổi đầy mạnh mẽ trong làng truyện tranh Nhật Bản. Và những ai từng chỉ trích One-Punch Man thực sự nên đọc lại nội dung mới được chỉnh sửa, bổ sung.

Trọng tâm mới của truyện

Các chương được vẽ lại của One-Punch Man sẽ chuyển trọng tâm sang các mắt xích mới, cụ thể là Blast và Empty Void.

Độc giả đã quá quen thuộc với siêu anh hùng cấp S, Blast. Còn về Empty Void, anh ta là người sáng lập làng ra Ninja và từng là đồng đội cũ của Blast. Tuy nhiên, hiện tại Void là mối nguy hiểm rất lớn khi đã đạt được sức mạnh mới.

Cốt truyện mới đưa độc giả tập trung nhiều hơn vào mối quan hệ của các nhân vật có liên quan đến làng Ninjak, đặc biệt là Blast, Void, Flash, Sonic… Các chương gần đây cũng miêu tả chi tiết hơn về sức mạnh của God, liên kết của hắn với Empty Void và quan trọng nhất là tiết lộ cách để Empty Void trở thành mối đe dọa tiềm tàng, có thể đạt tới cấp độ vũ trụ của nhân vật này. Hắn được xây dựng với đầy đủ tiềm năng để trở thành phản diện chính tiếp theo sau Garou.

Blast không chiếm được ưu thế khi phải đối đầu với đồng đội cũ.

Trong phần truyện về Hiệp hội quái vật, khi Garou thức tỉnh trạng thái sức mạnh ở cấp độ Thần của mình, hắn đã vô tình giải phóng các tia vũ trụ. Điều này buộc Blast phải chuyển hướng chúng sang một chiều không gian khác để bảo vệ Trái Đất.

Cũng trong lúc đó, chính Void đã hấp thụ các tia này thông qua khe nứt không gian để có thể hồi sinh và sử dụng sức mạnh của God. Đáng sợ hơn, hắn có khả năng di chuyển giữa các chiều không gian nên dễ dàng lẩn trốn hoặc đánh úp người khác.

Thực tế, các chương One-Punch Man được vẽ lại đã cải thiện đáng kể phần truyện về làng Ninja. Murata một lần nữa mang đến cho người hâm mộ chính xác những gì họ muốn.

Hậu quả của trận chiến với Garou đã được tiếp nối một cách hợp lý với mối đe dọa tiếp theo ở cấp độ vũ trụ - Empty Void. Các chương được vẽ lại cũng cho thấy sự đáng sợ của nhân vật phản diện này. Và nó cũng phù hợp với lời tiên tri của Shibabawa về một sự kiện tận thế sắp xảy ra.

Việc vẽ lại nội dung của một manga đã xuất bản chính thức là điều không thường xuyên xảy ra và cũng không nên xảy ra. Tuy nhiên, trong lần chỉnh sửa này của nhóm tác giả One-Punch Man, họ đã cho thấy mình biết lắng nghe ý kiến của độc giả như thế nào.

Ngược lại, những người hâm mộ cũng được hưởng lợi đáng kể khi tác phẩm mà họ yêu quý đã thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn, chỉn chu hơn. Điều này mở ra không gian phát triển rất lớn cho các nhân vật nói riêng cũng như toàn bộ truyện nói chung.

Hứa Mộc

Theo Screen Rant

Nguồn Znews: https://znews.vn/ai-chi-trich-one-punch-man-nen-xem-lai-phan-moi-nhat-post1473333.html