Nhiều sản phẩm OCOP tiêu thụ mạnh trong dịp nghỉ lễ

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, TP Thanh Hóa và một số đơn vị cấp huyện đã tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và mở nhiều điểm bán hàng tại các khu, điểm du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm sản phẩm OCOP của người dân và du khách. Nhờ đầu tư sản xuất, nâng cao chất lượng, mẫu mã nên những sản phẩm OCOP của tỉnh đã thu hút được sự quan tâm, lựa chọn của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Là sản phẩm OCOP đặc trưng, thương hiệu nổi tiếng gắn với địa danh Thanh Hóa, do đó, vào các dịp lễ, tết, nem chua luôn được người dân, du khách lựa chọn làm quà tặng và sử dụng nhiều, nhất là những sản phẩm uy tín, được cơ quan chuyên môn chứng nhận về chất lượng.

Những ngày nghỉ lễ, cơ sở sản xuất nem chua Thanh Lan, thôn 6, xã Nga Liên (Nga Sơn) đã thu hút thêm nhân công, đẩy mạnh sản xuất để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Ông Trần Văn Phong, Chủ cơ sở sản xuất nem chua Thanh Lan, xã Nga Liên (Nga Sơn).

Được biết, dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay, thông qua các kênh tiêu dùng như bán trực tiếp tại cửa hàng, tham gia hội chợ, triển lãm và bán online, mỗi ngày cơ sở nem chua Thanh Lan sản xuất khoảng 800 cái nem thính và gần 10.000 nem chua để cung ứng cho thị trường, tăng 80% so với những ngày thường.

Dịp nghỉ lễ năm nay, TP Thanh Hóa đã tổ chức Tuần văn hóa TP Thanh Hóa - TP Hội An với nhiều hoạt động đặc sắc. Trong đó, tổ chức khu vực gian trưng bày, bán sản phẩm OCOP là một trong những điểm nhấn góp phần giới thiệu quảng bá các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh Thanh Hóa đến với người dân, du khách thập phương. Đồng thời, tăng cường giao lưu hợp tác thương mại, mở rộng sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể sản xuất.

Với sự đa dạng về chủng loại, các sản phẩm OCOP được trưng bày, bán tại Tuần văn hóa TP Thanh Hóa – TP Hội An đã gây ấn tượng với khách tham quan về chất lượng, mẫu mã. Đồng thời, đáp ứng được nhu cầu mua sắm, sử dụng sản phẩm OCOP của người dân và du khách.

Chị Quách Thị Anh, Tổ trưởng Tổ hợp tác thảo dược thiên nhiên Hương Quê (Thường Xuân).

Tỉnh Thanh Hóa hiện có gần 500 sản phẩm OCOP thuộc nhiều nhóm hàng khác nhau, trong đó tập trung nhiều nhất là các mặt hàng thực phẩm, thảo dược, thủ công mỹ nghệ... Đây là những hàng hóa vừa phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân, vừa có thể làm quà tặng cho khách du lịch.

Để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng và du khách, ngay từ đầu tháng 4, các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất sản phẩm OCOP đã chủ động chuẩn bị điều kiện sản xuất bảo đảm cung ứng lượng lớn sản phẩm cho thị trường.

Trong dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay, Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh và các địa phương cũng đã kết nối với các điểm du lịch, hội chợ trong và ngoài tỉnh xây dựng gian hàng trưng bày, bán sản phẩm OCOP nhằm quảng bá, kích cầu tiêu thụ sản phẩm.

Thời gian nghỉ lễ kéo dài, các chủ thể OCOP tham gia nhiều hoạt động quảng bá, trưng bày, xúc tiến đầu tư. Thêm vào đó, ngành du lịch tỉnh Thanh Hóa có bước phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Nhờ đó, trong dịp nghỉ lễ này, sản lượng tiêu thụ các sản phẩm tỉnh Thanh Hóa tăng từ 50 - 60% trở lên so với ngày thường và tăng 30% sản lượng tiêu thụ so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, một số nhóm sản phẩm tiêu thụ lớn, như: nem chua, sản phẩm từ hải sản, rau, củ quả, đồ thủ công mỹ nghệ...

Sức tiêu thụ của thị trường tăng mạnh đã khẳng định được thương hiệu, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

Lê Hòa

Nguồn Thanh Hóa: http://baothanhhoa.vn/nhieu-san-pham-ocop-tieu-thu-manh-trong-dip-nghi-le-213012.htm