Nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực của phụ nữ Quang Bình

BHG - Với tinh thần đổi mới, sáng tạo, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Quang Bình đã triển khai nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, thu hút nhiều hội viên tham gia, góp phần xây dựng địa phương ngày càng vững mạnh.

Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền huyện Quang Bình, Hội LHPN huyện luôn bám sát nhiệm vụ của Hội và cụ thể hóa nhiệm vụ chính trị của địa phương bằng các nhiệm vụ trọng tâm. Nâng cao trình độ nhận thức, năng lực của phụ nữ đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, được các cấp Hội trên địa bàn huyện tích cực thực hiện. Đặc biệt là các chương trình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo được triển khai đạt kết quả đáng khích lệ.

Chi hội phụ nữ thôn Chang, xã Xuân Giang gìn giữ nghề đan nón lá Hai mê.

Chi hội phụ nữ thôn Chang, xã Xuân Giang gìn giữ nghề đan nón lá Hai mê.

Hội LHPN huyện đã và đang phát động phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” triển khai đến 100% cơ sở Hội, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với phong trào “Phụ nữ huyện Quang Bình chung sức xây dựng Nông thôn mới” được đông đảo hội viên hưởng ứng. Phong trào thi đua yêu nước đã thực sự là đòn bẩy để phụ nữ trong huyện đoàn kết, gắn bó, cùng giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Qua đó, chị em ngày càng có điều kiện tham gia các hoạt động của Hội, nâng cao vai trò, vị thế của mình trong xã hội.

Chị Nguyễn Thị Quyên, Chủ tịch Hội LHPN huyện tâm sự: “Để giữ vững được phong trào, chị em chúng tôi đã đoàn kết một lòng, bám sát vào sự chỉ đạo, định hướng của Hội cấp trên để xây dựng kế hoạch hoạt động, cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm bằng các mục tiêu gắn với điều kiện thực tế của địa phương”.

Hội Liên hiệp phụ nữ Quang Bình tổ chức hội thảo "Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh".

Hội Liên hiệp phụ nữ Quang Bình tổ chức hội thảo "Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh".

Những năm qua, phong trào phụ nữ thi đua làm kinh tế giỏi, làm giàu chính đáng ngày càng phát triển. Đã có nhiều phụ nữ sản xuất, kinh doanh giỏi, làm chủ trang trại, chủ hộ kinh doanh có hiệu quả kinh tế cao, nhiều chị vươn lên từ hộ nghèo. Trong năm 2023, thông qua các hoạt động, Hội LHPN huyện đã hỗ trợ vốn cho hơn 2.348 lượt hội viên nghèo; phối hợp với các doanh nghiệp đào tạo nghề và tạo việc làm cho gần 300 hội viên. Ngoài ra, điểm sáng trong phong trào và hoạt động của Hội LHPN huyện là thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, các cấp Hội đã đạt được nhiều kết quả thiết thực, ý nghĩa như: Tuyên truyền chỉ thị, nghị quyết, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp; tổ chức học tập, quán triệt các Nghị quyết của Trung ương. Đồng thời, vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững; hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường; tham mưu đề xuất, tham gia xây dựng, phản biện và giám sát pháp luật, chính sách về bình đẳng giới; tăng cường công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế cũng được đặc biệt chú trọng và đạt hiệu quả cao.

Chi hội phụ nữ thôn Chang, xã Xuân Giang trao đổi kinh nghiệm nghề dệt thổ cẩm.

Chi hội phụ nữ thôn Chang, xã Xuân Giang trao đổi kinh nghiệm nghề dệt thổ cẩm.

Chị Quyên cho biết thêm: “Để thực hiện tốt nhiệm vụ, trong những năm qua, Hội LHPN huyện đã gắn các phong trào thi đua của Hội với phong trào Thi đua quyết thắng của đơn vị; triển khai nhiều mô hình thiết thực, phù hợp với tình hình đơn vị, địa phương, thu hút đông đảo chị em tham gia”. Điển hình như trong việc học tập và làm theo Bác, Hội LHPN huyện đã phát động các mô hình thiết thực như: “Hội nàng dâu”, “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng Nông thôn mới”…

Với phương châm “ở đâu có phụ nữ, ở đó có phong trào”. Thời gian tới Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục đổi mới phương thức để nâng cao hoạt động, tích cực vận động chị em hội viên tham gia các phong trào góp phần xây dựng Hội và quê hương Quang Bình ngày một phát triển.

Bài, ảnh: Nguyễn Yếm

Nguồn Hà Giang: http://baohagiang.vn/xa-hoi/202405/nhieu-phong-trao-thi-dua-soi-noi-thiet-thuc-cua-phu-nu-quang-binh-4393fe8/