Nhiều người trẻ tham gia cuộc thi ngủ ở Hàn Quốc

Từ cuộc thi ngủ đến thi 'ngồi nhìn xa xăm', mới đây các cuộc thi tổ chức ở Seoul đã thu hút đông đảo người trẻ tham dự.

Hàng trăm người hôm thứ Bảy vừa qua (18/5) đã tập trung tại thủ đô Seoul để tham dự một sự kiện khá lạ lùng nhưng đầy ý nghĩa: Cuộc thi ngủ. Trước đó, đã có nhiều cuộc thi hấp dẫn được tổ chức như thi ngồi nhìn xa xăm đờ đẫn mà không cần làm gì...

Tham gia thi ngủ, mọi người mặc quần áo thoải mái nhất và nằm trên ghế hơi được cung cấp tại địa điểm, nhắm mắt thư giãn trong 1 giờ 30 phút tại Công viên Sông Hàn để gửi đi thông điệp quan trọng: Nghỉ ngơi là quan trọng.

Sự kiện này được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi kịp thời, nhằm mục đích mang lại sự thư giãn cho những người mệt mỏi căng thẳng vì công việc hoặc học tập.

Hơn 80% trong số 120 người đăng ký, chủ yếu là nhân viên và sinh viên tham gia. Nhân khẩu học của người nộp đơn bao gồm 31% nam và 69% nữ, với 49% ở độ tuổi 20, 42% ở độ tuổi 30, 7% ở tuổi thiếu niên và 2% ở độ tuổi từ 40 đến 50.

Ban tổ chức cung cấp đồ ăn nhẹ như hộp cơm trưa và nhạc êm dịu để giúp thư giãn. Để nâng cao mức độ thử thách cho người tham gia, ban tổ chức đã sử dụng một số yếu tố gây xao lãng như dùng những chiếc lông vũ mềm cọ lên mặt, tiếng thì thầm và muỗi vo ve.

Sau đó, họ thực hiện đo đo nhịp tim của những người tham gia. Người chiến thắng sẽ là người có giấc ngủ trưa thoải mái nhất trong không gian ngoài trời của Công viên sông Hàn. Người chiến thắng sẽ được xác định dựa trên sự chênh lệch lớn nhất giữa nhịp tim cơ bản và nhịp tim trung bình của họ (biểu thị cho giấc ngủ sâu), được theo dõi 30 phút một lần bằng cách sử dụng nhịp tim kiểu băng tay.

Các nhà tổ chức sự kiện và những người tham gia cho biết họ muốn thu hút sự chú ý của mọi người về tầm quan trọng của giấc ngủ và sự nghỉ ngơi trong một thế giới quá bận rộn.

Son Ji-hong, 24 tuổi, tham gia cuộc thi với chiếc gối kê cổ và kính râm, cho biết: “Hàng ngày chúng tôi phải đối mặt với sự cạnh tranh và tầm quan trọng của giấc ngủ dường như bị đánh giá thấp”.

Ngoài phần thi ngủ còn có phần thi trang phục đẹp nhất để xem ai có bộ đồ ngủ sáng tạo nhất. 3 người ngủ ngon nhất và 2 người mặc trang phục đẹp nhất sẽ nhận được các giải thưởng từ giấy chứng nhận đến đồng hồ Apple, AirPods, phiếu quà tặng, sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ...

Người giành chiến thắng cuộc thi ngủ năm nay là nữ sinh Đại học Hàn Quốc tên Yang Seo Hee. Cô nói: "Cảm ơn ban tổ chức đã cho tôi được có thể ngủ ở một không gian yên bình lãng mạn bên sông Hàn. Tôi mong sẽ nhiều cơ hội được ngủ giống như thế này hơn."

Thiếu ngủ là một vấn đề lớn ở Hàn Quốc. Một báo cáo cho biết công dân nước này trung bình chỉ ngủ 7 giờ 41 phút mỗi đêm, thấp hơn đáng kể so với mức trung bình là 8 giờ 22 phút.

Ấn Độ cũng là quốc gia thiếu ngủ thứ hai thế giới sau Nhật Bản. Một cuộc khảo sát năm 2023 cho thấy khoảng 55% người Ấn Độ không ngủ đủ giấc hoặc ngủ ít hơn 6 tiếng. Một cuộc khảo sát khác cho thấy có tới 88% người Ấn Độ thức dậy nhiều lần trong đêm và ít nhất 25% người Ấn Độ nói rằng họ bị chứng mất ngủ.

Minh Vy

Theo Chosun

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/nhieu-nguoi-tre-tham-gia-cuoc-thi-ngu-o-han-quoc-post1638986.tpo