Nhiều người trả lại gạo 'hôi của' từ chiếc xe tải gặp nạn ở Quảng Trị

Sau khi chiếc xe tải chở gạo gặp tai nạn trên Quốc lộ 9, qua huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, đã xảy ra hiện tượng 'hôi của' từ chiếc xe bị nạn.

Công an tiếp nhận gạo do người dân tự nguyện giao nộp.

Công an tiếp nhận gạo do người dân tự nguyện giao nộp.

Ngày 14/1, ông Thái Ngọc Châu, Chủ tịch UBND huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) cho biết, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã thông báo, tích cực tuyên truyền, vận động người dân trả lại gạo nếp đã lấy từ chiếc xe gặp tai nạn.

Khoảng 20h30 ngày 13/1, tại km 57+600 Quốc lộ 9 (thuộc địa phận xã Đakrông, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) xảy ra vụ tai nạn giao thông.

Thời điểm trên, ô tô tải BKS: 37H-037.22 do lái xe Nguyễn Văn Đông (29 tuổi) cầm lái, trên xe có Bùi Duy Ngọc (25 tuổi, cùng trú tại xóm 4, Quỳnh Minh, Quỳnh Lưu, Nghệ An) lưu thông hướng Lao Bảo - Đông Hà thì tự gây tai nạn.

Cả Ngọc và Đông bị mắc kẹt trong cabin. Trên xe chở hàng trăm bao gạo nếp, do thùng xe bị hỏng nên một số tràn ra ngoài.

Phát hiện vụ tai nạn, một số người dân trên địa bàn tìm cách hỗ trợ đưa tài xế mắc kẹt trong cabin ra khỏi xe.

Tuy nhiên, cũng có một số người đã có hành vi “hôi của”, bốc các bao gạo nếp trên xe bị tai nạn chở đi. Có người đứng ra ngăn cản, thì bị ném đá.

Người dân trả lại gạo cho tài xế bị nạn.

Người dân trả lại gạo cho tài xế bị nạn.

Khi lực lượng Công an có mặt tại hiện trường, một lượng lớn gạo nếp đã bị lấy đi. Hai người mắc kẹt trong cabin cũng được giải cứu, Ngọc bị thương ở chân phải, được đưa vào bệnh viện cấp cứu, còn Đông chỉ xây xát.

Sau khi nhận được thông tin có vụ "hôi của" sau vụ tai nạn giao thông, trong đêm, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã vào cuộc.

Ông Thái Ngọc Châu cho biết, nhận được thông tin vụ việc, ông đã đến hiện trường để thăm hỏi, động viên lái xe; đồng thời đã chỉ đạo lực lượng Công an huyện Đakrông và các cơ quan đoàn thể vận động trả lại gạo đã lấy của xe tai nạn.

Một lượng lớn gạo được người dân trả lại.

Một lượng lớn gạo được người dân trả lại.

Trong những người có hành vi “hôi của” từ chiếc xe gặp nạn có người sinh sống gần đó, có cả người đi đường. Khi xảy ra vụ việc, có người quay clip và phát trên mạng xã hội.

Trong sáng nay, sau khi được chính quyền địa phương và Công an vận động, nhiều người dân đã tự nguyện giao nộp lại số gạo nếp đã lấy cho tài xế.

Ông Hồ Thanh, Chủ tịch UBND xã Đakrông cho biết, đến sáng cùng ngày, người dân tại các thôn Vùng Kho và Làng Cát đã giao nộp hơn 100 bao gạo đã lấy đi sau vụ tai nạn giao thông xảy ra vào tối 13/1 trên Quốc lộ 9.

Theo ông Thanh, trong sáng sớm cùng ngày, chính quyền địa phương phối hợp với lực lượng chức năng và các đoàn thể tổ chức 3 điểm họp để tuyên truyền, vận động người dân trả lại số hàng hóa mà họ đã lấy đi sau vụ tai nạn.

Sau khi được tuyên truyền, người dân đã tự nguyện giao nộp lại 106 bao gạo đã lấy đi trước đó.

Đ. Đức

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/nhieu-nguoi-tra-lai-gao-hoi-cua-tu-chiec-xe-tai-gap-nan-o-quang-tri-post668564.html