Nhiều địa điểm du lịch ở Ninh Bình thu hút đông du khách trong ngày đầu nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, được xác định là cơ hội vàng để thu hút du khách về với Ninh Bình. Ngành du lịch Ninh Bình kỳ vọng sẽ đón 550.000 lượt khách, doanh thu ước đạt 520 tỷ đồng.

Ngày 27/4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã có rất đông du khách đổ về tham quan, nghỉ dưỡng.

Các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh như: Khu du lịch sinh thái Tràng An, hang Múa, Khu du lịch sinh thái Thung Nham, đảo Khê Cốc... đã tiếp đón hàng vạn lượt du khách tới tham quan.

Hàng nghìn người dân và du khách đã tham gia vào hành trình rước rồng tại Lễ hội Tràng An năm 2024.

Trong đó, nhiều du khách rất hào hứng và phấn khởi khi được trải nghiệm không gian độc đáo, tái hiện lại lịch sử hào hùng và cuộc kháng chiến vĩ đại giành lại độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam tại Khu du lịch sinh thái Thung Nham.

Những chiếc xe tải đạn, vũ khí, lương thực, đoàn tàu thống nhất Bắc – Nam, hình ảnh những chiến sĩ Quân đội nhân dân được tái hiện, sắp xếp một cách hợp lý, hài hòa với thiên nhiên, tạo nên một bức tranh sống động về một thời hoa lửa rất đỗi tự hào của quân và dân ta tại đây.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Ninh Bình kỳ vọng đón 550 nghìn lượt khách, tăng trên 60% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có 45 nghìn lượt khách quốc tế. Đặc biệt, chuỗi các sự kiện kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới sẽ là điểm nhấn quan trọng thu hút du khách.

Theo ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Ninh Bình được đánh giá là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch nội địa và quốc tế. Hiện nay, các cơ sở lưu trú công suất phòng đạt trên 90%, riêng các khách sạn lớn đã kín phòng.

Bên cạnh việc khai thác các yếu tố lịch sử thì những sản phẩm du lịch văn hóa cũng thu hút được sự quan tâm và kéo dài thời gian lưu trú của du khách ở Ninh Bình trong dịp nghỉ lễ này.

Trần Anh

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/nhieu-dia-diem-du-lich-o-ninh-binh-thu-hut-dong-du-khach-trong-ngay-dau-nghi-le-post293518.html