Nhiều cái tên hút truyền thông không được thi, Miss Universe Vietnam sẽ đi về đâu?

Miss Universe Vietnam liệu có quá xa rời tiêu chí của cuộc thi mẹ?

Tại họp báo diễn ra vào chiều ngày 13/5, BTC Miss Universe Vietnam chính thức công bố cụ thể quy tắc dự thi. Theo đó, các thí sinh dự thi mùa giải 2024 phải đáp đứng đủ yêu cầu từ 18 - 33 tuổi, chiều cao từ 1m63 trở lên, độc thân và đồng thời chưa cho phép người chuyển giới tham gia.

Quy luật này theo sát với format các cuộc thi nhan sắc thuần túy của Việt Nam nhưng hoàn toàn xa rời với cuộc thi mẹ Miss Universe. Điều này khiến nhiều cái tên thu hút truyền thông, được công chúng mong mỏi tái xuất Miss Universe Vietnam không được tham dự.

Việc "khước từ" nhiều cái tên thu hút truyền thông khiến công chúng lại càng thêm phần quan ngại cho tương lai của mùa giải Miss Universe Vietnam 2024. Là cuộc thi với lâu đời nhưng khi về tay một đơn vị mới, Miss Universe Vietnam dường như đang phải từng bước đầu định vị lại sức hút.

Nhiều cái tên hút truyền thông không được thi Miss Universe Vietnam.

Nhiều cái tên hút truyền thông không được thi Miss Universe Vietnam.

Do đó, khó lòng phủ nhận thí sinh dày dặn kinh nghiệm đã có độ nhận diện nhất định và những câu chuyện đặc biệt riêng được cho sẽ là phương án tối ưu để Miss Universe Vietnam gia tăng sức hút. Mặt khác, khi đã trải qua một mùa giải không ít những lùm xùm, yếu tố này lại gia tăng sức nặng và tăng phần cần thiết.

Siêu mẫu Minh Tú, Như Vân hay Hoa hậu Chuyển giới Đỗ Nhật Hà là cái tên được mong ngóng quay lại đường đua Miss Universe Vietnam. Song, ở họ lại vướng phải những bất cập về mặt tiêu chí. Nhờ sự "mở cửa", cải cách lớn từ cuộc thi mẹ Miss Universe, họ lại càng rộng đường đến với ước mơ vương miện. Tuy nhiên, sự gắt gao trong tiêu chí của cuộc thi con Miss Universe Vietnam lại khiến cơ hội thi nhan sắc của những cái tên này dường như trở về "con số 0".

Bỏ qua yếu tố này, nhìn nhận thực tế, Miss Universe Vietnam 2024 đang hoàn thành khá tròn trịa trong những bước đầu "ra sân" tái khởi động. Trong nhiều giờ qua, thông tin cô gái đăng quang Miss Universe Vietnam 2024 nhận được giải thưởng lên đến 2 tỷ đồng đang trở thành đề tài được bàn luận khắp các diễn đàn mạng xã hội.

"Hướng đi" này của BTC Miss Universe Vietnam không phải là một sự lựa chọn không lời lãi.

Tie Nguyên

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/nguoi-mau-hoa-hau/miss-universe-vietnam-khuoc-tu-nhieu-cai-ten-hut-truyen-thong-202405140928442921.html