Nhân rộng các mô hình kinh tế giúp hộ nghèo phát triển sản xuất

Ngày 13/5, đoàn khảo sát của Ủy ban MTTQ tỉnh do Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hồ Hồng Nam làm trưởng đoàn tiến hành khảo sát các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả do các tổ chức chính trị - xã hội và các địa phương giới thiệu trên địa bàn tỉnh. Qua đó để có cơ sở thực tiễn xây dựng Đề án nhân rộng các mô hình kinh tế giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo phát triển sản xuất, thoát nghèo bền vững giai đoạn 2024-2029.

Tại các nơi đến khảo sát, đoàn làm việc với hộ gia đình để nắm bắt ý tưởng, quá trình triển khai xây dựng mô hình và tính hiệu quả của mô hình hiện nay. Ủy ban MTTQ cấp huyện đề xuất lựa chọn 1 mô hình hiệu quả và phù hợp nhất để đề nghị hỗ trợ xây dựng mô hình phát triển kinh tế cho hộ nghèo ở địa phương.

Hiện toàn tỉnh có trên 110 dự án, mô hình giảm nghèo bền vững do ủy ban MTTQ các cấp duy trì thực hiện. Giai đoạn 2024-2029, Ủy ban MTTQ tỉnh xây dựng Đề án nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế giúp hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo bền vững. Các mô hình giảm nghèo hiệu quả sẽ được lựa chọn để nhân rộng, phù hợp với tình hình thực tiễn và nhu cầu của các địa phương, giúp hộ nghèo, cận nghèo có sinh kế bền vững và ổn định cuộc sống.

Theo Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hồ Hồng Nam, để các dự án, mô hình giảm nghèo phát huy được hiệu quả, ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh phải xác định rõ nhu cầu của từng đối tượng hộ nghèo, cận nghèo để hỗ trợ phù hợp. Chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan định hướng cho người dân triển khai sản xuất hiệu quả từ nguồn vốn hỗ trợ; đồng thời rà soát, đánh giá để có cơ sở lựa chọn mô hình hiệu quả nhân rộng tại các địa phương, phù hợp từng đối tượng.

THÚY HẰNG

Nguồn Phú Yên: https://baophuyen.vn/76/316322/nhan-rong-cac-mo-hinh-kinh-te-giup-ho-ngheo-phat-trien-san-xuat.html