Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 8/5: Mở mua có chọn lọc

VN-Index sẽ sớm gặp phải thử thách kế tiếp tại vùng cản quanh 1260 (/+-10) điểm, vốn được xem là chốt chặn quan trọng cần vượt qua để có thể củng cố thêm cơ hội vượt vùng đỉnh 1.29x điểm, nên áp lực rung lắc mạnh nhiều khả năng sẽ xuất hiện tại đây.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/5.

Đứng ngoài, hạn chế việc mở vị thế mua mới ở thời điểm hiện tại

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Phiên tăng hôm nay giúp VN-Index chinh phục ngưỡng kháng cự quanh mốc 1.247 điểm. Tuy nhiên, thanh khoản lại chưa thể hiện sự bùng nổ thậm chí còn sụt giảm so với hôm qua (-18,9%) và vẫn ở mức thấp so với trung bình 20 phiên (-21,4%) nên động lực tăng điểm bứt phá mạnh về phía trước không lớn.

Chúng tôi cho rằng sau khoảng gần 4 tuần phục hồi thì xác suất nhịp chỉnh sẽ khá cao trong các phiên tới. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm đứng ngoài, hạn chế việc mở vị thế mua mới ở thời điểm hiện tại.

Có thể xuất hiện những điều chỉnh nhẹ quanh vùng 1.250 điểm

CTCK AIS

Chỉ số VN-Index tiếp tục hình thành cây nến xanh tăng điểm, tuy nhiên thân nến xanh và ngắn. Thanh khoản giảm cho thấy tâm lý thận trọng đang quay trở lại khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự tâm lý 1.250 điểm.

Trên khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI vẫn cải thiện trong vùng trung tính và đang hướng lên vùng tăng giá (trên 60).

Trong những phiên tiếp theo, chỉ số VN-Index có thể xuất hiện những điều chỉnh nhẹ quanh vùng kháng cự 1.250 điểm để kiểm định cung, cầu trước khi hướng tới mục tiêu tiếp theo là vùng 1.295-1.300 điểm.

Cần lưu ý thanh khoản vẫn là yếu tố then chốt cho đà tăng giá và hồi phục lần này.

Tránh mua đuổi trong các nhịp tăng điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Chỉ số VN-Index hình thành mẫu nến “Spinning” với bóng nến trên nhỏ hơn phần nào cho thấy lực cầu vẫn đang chiếm thế chủ động. Điểm tích cực trong phiên khi chỉ số chịu áp lực rung lắc từ sớm nhưng đà bán tháo không có dấu hiệu gia tăng, cũng như các cổ phiếu trụ vẫn giữ nhịp tốt cho thị trường.

Mặc dù vậy, VN-Index sẽ sớm gặp phải thử thách kế tiếp tại vùng cản quanh 1260 (/+-10) điểm, vốn được xem là chốt chặn quan trọng cần vượt qua để có thể củng cố thêm cơ hội vượt vùng đỉnh 1.29x điểm, nên áp lực rung lắc mạnh nhiều khả năng sẽ xuất hiện tại đây.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp tăng điểm, tiếp tục bán giảm tỷ trọng các vị thế trading khi chỉ số tiếp cận vùng cản và chỉ trải lệnh mua trở lại từng phần trong nhịp điều chỉnh sau đó.

Có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu lên mức 60%

CTCK Tân Việt (TVSI)

Chỉ số VN-Index nối tiếp đà tăng điểm từ hôm qua và tiếp tục với một phiên đóng cửa tăng điểm. Đà tăng duy trì trong phần lớn thời gian và ngày càng mạnh mẽ về cuối phiên, nhưng áp lực từ vùng kháng cự ngắn hạn đã khiến chỉ số thu hẹp một phần đà tăng vào cuối ngày.

Xu hướng ngắn hạn đã quay trở lại tăng điểm nhưng nhà đầu tư vẫn nên hạn chế nhóm cổ phiếu đầu cơ. Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu lên mức 60%.

Kiên nhẫn, chờ đợi nhịp điều chỉnh trong các phiên tới

CTCK Vietcombank (VCBS)

Thị trường đang tiệm cận mức kháng cự quanh mốc 1.250 điểm, có tín hiệu giằng co, hụt hơi trong phiên. Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư, kiên nhẫn, chờ đợi nhịp điều chỉnh trong các phiên tới để có thể giải ngân mua cổ phiếu với mức chiết khấu tốt hơn thay vì tiếp tục mua đuổi ở vùng giá cao.

Tiếp tục mở mua có chọn lọc

CTCK Asean

Thị trường ghi nhận phiên giao dịch tăng điểm tích cực, tuy nhiên đà lan tỏa khá hạn chế. Mức độ giảm điểm tương đối thấp, thể hiện sự thận trọng của cả phe mua và bán. Diễn biến phân hóa tiếp tục gia tăng, qua biến động của các nhóm ngành lớn trên thị trường.

Do đó, nhà đầu tư cần chú ý tận dụng các nhịp điều chỉnh để tái cơ cấu danh mục đặc biệt trong bối cảnh thanh khoản thấp và dòng tiền mang tính chất tập trung cao.

Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục mở mua có chọn lọc và tận dụng những nhịp điều chỉnh để phân bổ thêm một phần, tập trung vào các cơ hội có kết quả kinh doanh quý I/2024 tăng trưởng tốt.

Lạc Nhạn

Nguồn ĐTCK: https://tinnhanhchungkhoan.vn/nhan-dinh-thi-truong-phien-giao-dich-chung-khoan-ngay-85-mo-mua-co-chon-loc-post344748.html