Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 13/5: Thời điểm tốt để tái cơ cấu danh mục

Dù áp lực chốt lời gia tăng song lực cầu vẫn tương đối mạnh nên xu hướng đảo chiều giảm điểm chưa được xác nhận. Xác suất cao, xu hướng tích lũy đi ngang sẽ chiếm ưu thế trong các phiên tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/5.

Chỉ tăng thêm tỷ trọng khi vị thế mua thăm dò đã có lợi nhuận

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Đóng cửa tuần tăng điểm, nhưng áp lực chốt lời đã có tín hiệu xuất hiện trong hai phiên cuối tuần trước khiến VN-Index test ngưỡng kháng cự quanh mốc 1.250 điểm mà chưa thể chinh phục được.

Ở thời điểm hiện tại, dù áp lực chốt lời gia tăng song lực cầu vẫn tương đối mạnh nên xu hướng đảo chiều giảm điểm chưa được xác nhận. Xác suất cao, xu hướng tích lũy đi ngang sẽ chiếm ưu thế trong các phiên tới.

Chúng tôi vẫn ưu tiên quan điểm thận trọng, chỉ mua thăm dò ở những mã có kết quả kinh doanh tăng trưởng trong quý I/2024 khi thị trường chung điều chỉnh và căn bán khi VN-Index tiến tới mốc quanh 1.265 điểm. Đồng thời, hạn chế việc mua đuổi và chỉ gia tăng thêm tỷ trọng khi vị thế mua thăm dò đã có lợi nhuận.

VN-Index có thể xuất hiện tiếp những điều chỉnh nhẹ

CTCK AIS

Chỉ số VN-Index tiếp tục biến động quanh vùng kháng cự 1.250 điểm (giá trị đường MA50 ngày) trong phiên cuối tuần trước. Tại vùng này, tâm lý thận trọng đang thể hiện rất rõ khi chỉ số chỉ biến động trong biên độ +/- 10 điểm.

Thêm vào đó, thanh khoản tiếp tục giảm cho thấy xu hướng hồi phục và tăng giá của thị trường vẫn còn bị bỏ ngỏ.

Trên khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI tiếp tục ở trong vùng trung tính. Trong những phiên tiếp theo, VN-Index có thể xuất hiện tiếp những điều chỉnh nhẹ. Hỗ trợ gần nhất là vùng 1.230 điểm.

Nhà đầu tư trung - dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục

CTCK SHS

VN-Index tiếp tục rung lắc quanh vùng kháng cự mạnh 1.250 điểm, nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua đuổi giá ở vùng giá hiện tại và kiên nhẫn chờ đợi.

Nhà đầu tư trung - dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và nên chờ nhịp điều chỉnh nếu muốn giải ngân thêm do mặt bằng giá hiện tại không còn quá hấp dẫn khi VN-Index đang vận động ở vùng cản trên của kênh tích lũy.

Thời điểm tốt để tái cơ cấu danh mục

CTCK Asean

Thị trường ghi nhận phiên cuối tuần trước có diễn biến tương đối giống phiên trước đó, nhưng thanh khoản thấp hơn đáng kể, thể hiện áp lực cung đang có dấu hiệu suy giảm.

Sau phiên bùng nổ theo đà ngày 06/5, thị trường vẫn chưa ghi nhận phiên phân phối vi phạm xu hướng tăng ngắn hạn.

Vì vậy, chúng tôi cho rằng kịch bản tích cực ngắn hạn vẫn được bảo lưu sau diễn biến của phiên này và việc điều chỉnh giảm trong giai đoạn này là thời điểm tốt để tái cơ cấu danh mục trong bối cảnh thị trường phân hóa mạnh.

Lạc Nhạn

Nguồn ĐTCK: https://tinnhanhchungkhoan.vn/nhan-dinh-thi-truong-phien-giao-dich-chung-khoan-ngay-135-thoi-diem-tot-de-tai-co-cau-danh-muc-post345039.html