Nhận định phiên giao dịch ngày 20/5: Tiếp tục duy trì mức tăng nhẹ

Thị trường vừa có tuần hồi phục khá tích cực với 4 phiên tăng và VN Index có thêm 28,1 điểm, tương đương với mức 2,28%. Hiện tại, các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho tín hiệu tích cực trong ngắn hạn và nhiều khả năng VN Index tiếp tục duy trì mức tăng nhẹ quanh vùng 1.275 - 1.280 điểm.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

VN Index duy trì đà tăng nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 17/5 nhờ sự tích cực của dòng tiền sôi động luân chuyển giữa các nhóm ngành. Nhóm ngân hàng đã suy yếu sau nhịp tăng mạnh trước đó khiến thị trường không có được sự bứt phá. Nhiều mã lớn ngân hàng đã kết phiên trong sắc đỏ như VCB, BID, CTG, MBB, EIB, TCB… Bên cạnh đó, nhóm VN30 phân hóa mạnh bởi áp lực bán tăng trong phiên chiều nên chỉ duy trì được mức tăng nhẹ 1,88 điểm. Chiều giảm có GAS, VNM, FPT, VJC, PLX… và chiều tăng nhẹ có VIC, VHM, VRE, MSN, PNJ, BVH, GVR, SSI… Các nhóm cổ phiếu trụ còn lại gồm chứng khoán, thép, dầu khí, xây dựng, bất động sản… đều kết phiên với sắc xanh chiếm ưu thế.

Dòng tiền sôi động có xu hướng dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu có vốn hóa vừa & nhỏ giúp nhiều mã bật tăng mạnh trong đó điểm sáng là nhóm cổ phiếu chăn nuôi với nhiều mã tăng hết biên độ như HAG, HNG, CIG, TLD, EVF, DBC…

VN Index có được mức tăng nhẹ 4,33 điểm khi chốt phiên giao dịch ngày 17/5. Thị trường vẫn duy trì được sự tích cực với sắc xanh chiếm ưu thế trên bảng điện tử trong đó sàn HOSE có 189 mã tăng/118 mã giảm và sàn HNX có 94 sắc xanh/73 sắc đỏ.

Về mặt kỹ thuật, chỉ báo RSI và MACD vẫn tiếp tục hướng lên và chưa cho dấu hiệu hình thành đỉnh ngắn hạn. Bên cạnh đó, dải Bollinger band đang dần bó hẹp vào nhưng khoảng cách giữa 2 đường biên vẫn tương đối rộng cho tín hiệu VN Index vẫn tiếp tục đi lên trong ngắn hạn nhưng đà tăng sẽ chậm lại bởi áp lực bán quanh vùng 1.275 - 1.280 điểm vẫn rất lớn.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị quan sát kỹ diễn biến thị trường và có thể tận dụng các nhịp rung lắc để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Ưu tiên lựa chọn các cổ phiếu đã có sẵn trong tài khoản để có thể hiện thực hóa lợi nhuận trước thời điểm T+.

Hoài Nam

Nguồn PetroTimes: https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/nhan-dinh-phien-giao-dich-ngay-205-tiep-tuc-duy-tri-muc-tang-nhe-711449.html