Nhận định Aston Villa vs Chelsea, 02h00 ngày 28/4: Chủ thăng hoa gặp khách khốn đốn

Nhận định bóng đá Aston Villa vs Chelsea, vòng 35 Ngoại hạng Anh 2023/24 lúc 02h00 ngày 28/4 - thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, phong độ, lịch sử đối đầu. Hai thất bại choáng váng liên tiếp có thể khiến Chelsea mất động lực chiến đấu trong phần còn lại của mùa giải, và Aston Villa với phong độ đang lên sẽ tận dụng điều này để củng cố vị trí trong tốp 4.

Nhận định trước trận đấu Aston Villa vs Chelsea

Mauricio Pochettino tưởng rằng Chelsea đã đi vào quỹ đạo sau một loạt màn trình diễn tốt, nhưng việc bị loại khỏi Cúp FA và tiếp theo là thất bại tủi hổ 0-5 ở trận derby London với Arsenal khiến mọi thứ trở nên tồi tệ. Việc kết thúc mùa giải trắng tay và suất dự Cúp châu Âu mùa tới cũng xa dần tầm với sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý, động lực của các cầu thủ The Blues. Những chỉ trích thẳng thắn của Pochettino không chắc sẽ mang lại hiệu ứng tích cực trong bối cảnh tương lai HLV người Argentina cũng không chắc chắn.

Ngược lại, Unai Emery đang tận hưởng mùa giải tuyệt vời cùng Aston Villa. The Villians đang tiến gần tới suất dự Champions League với 6 điểm nhiều hơn đội xếp sau Tottenham. Khoảng cách này sẽ bị thu hẹp nếu Spurs giành chiến thắng trong 2 trận đá bù, và điều này buộc thầy trò Emery phải tăng tốc, giành trọn 3 điểm trước Chelsea.

Với phong độ ổn định và tinh thần đang lên sau khi giành quyền vào bán kết UEFA Europa Conference League, Villa hoàn toàn đủ khả năng để đánh bại The Blues đang suy yếu tại Villa Park.

Phong độ, lịch sử đối đầu Aston Villa vs Chelsea

Villa đã giành chiến thắng trước Chelsea ở hai trận đối đầu gần nhất tại Premier League và đang hướng tới trận thắng thứ ba liên tiếp. Họ cũng có thể tạo nên cú đúp thắng lợi trước đối thủ này trong cùng mùa giải, lần đầu tiên kể từ mùa giải 1989/90.

Trong quá khứ, Chelsea luôn áp đảo Villa. Đội bóng Tây London thắng 7/9 chuyến viếng thăm Villa Park gần nhất tại Premier League (thua 2 trận còn lại). Có điều hiện tại sẽ khác. Thất bại duy nhất của Aston Villa trong sáu trận đấu gần đây nhất của họ là trước Man City (thắng 3 hòa 2 trận khác). Họ cũng bất bại 5 trận sân nhà trên mọi đấu trường (thắng 4 hòa 1). Còn Chelsea, chuỗi 8 trận bất bại đã kết thúc với thất bại 0-5 trước Arsenal tuần trước. The Blues cũng chỉ thắng 1/8 trận Premier League đã qua khi làm khách bên ngoài London (hòa 2 thua 5), và chiến thắng này là trước Luton vào tháng 12 năm ngoái.

Cuộc chạm trán tối nay nhiều khả năng sẽ có trên 2,5 bàn thắng bởi 7 trận gần nhất của Chelsea có trung bình 5 bàn mỗi trận. Đội bóng của Pochettino còn nhận số bàn thua kỷ lục (57 bàn) ở Premier League mùa này. Họ cũng không thể giữ sạch lưới trong 13 trận sân khách gần nhất ở giải đấu hàng đầu nước Anh.

Thông tin lực lượng Aston Villa vs Chelsea

Tiền vệ Douglas Luiz của Aston Villa sẵn sàng trở lại sau án treo giò 2 trận. Đội quân của Unai Emery không có chấn thương phát sinh, ngoài việc Nicolo Zaniolo và Alex Moreno nghỉ dài ngày.

Bên phía Chelsea, Cole Palmer dự kiến trở lại nhưng Enzo Fernandez sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải sau ca phẫu thuật háng. Khả năng ra sân của Raheem Sterling và Carney cũng bỏ ngỏ, bên cạnh 12 cầu thủ khác vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Aston Villa vs Chelsea

Aston Villa: Martinez, Konsa, Carlos, Paul, Digne, Tielemans, Douglas Luiz, Bailey, McGinn, Rogers, Watkins.

Chelsea: Petrovic, Disasi, Chalobah, Thiago Silva, Cucurella, Caicedo, Gallagher, Madueke, Palmer, Mudryk, Jackson.

Dự đoán tỷ số Aston Villa 2-1 Chelsea

Thanh Hải

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/nhan-dinh-aston-villa-vs-chelsea-02h00-ngay-284-chu-thang-hoa-gap-khach-khon-don-post1632704.tpo