Nhà hát Tuổi trẻ chào hè với loạt dự án 'khủng'

'Bữa tiệc của Elsa', 'Vị vua không ngai', 'Giải cứu bà nội', 'Zorba - chú mèo thám tử' là những vở diễn mới của Nhà hát Tuổi trẻ sẽ ra mắt khán giả nhỏ tuổi trong dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và hè 2024.

Với "Mùa hè yêu thương 2024" năm nay, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ mang đến bốn vở diễn mới là "Bữa tiệc của Elsa", "Vị vua không ngai", "Giải cứu bà nội" và "Zorba - chú mèo thám tử".

Hình ảnh trong vở nhạc kịch “Bữa tiệc của Elsa”.

Trong đó, nhạc kịch “Bữa tiệc của Elsa” (tác giả Trần Lệ Chiến, đạo diễn: NSƯT Lê Ánh Tuyết và Đào Duy Anh) kể về cuộc hành trình tự hoàn thiện bản thân của Sữa - một cô bé xinh xắn, thông minh, cá tính và được cả nhà cưng chiều, bởi thế mà Sữa trở nên ích kỷ, ỷ lại và không biết chia sẻ, khiến cho bạn bè xa lánh.

Đối mặt với những thử thách khó khăn, những tình huống cần đến sự đoàn kết, yêu thương để vượt qua, Sữa đã dần biết cách thấu hiểu, sẻ chia, ngày càng trở nên đáng yêu, dễ gần, biết yêu thương và giàu lòng trắc ẩn.

Bên cạnh câu chuyện kịch thấm đẫm nhân văn, vở nhạc kịch “Bữa tiệc của Elsa” còn là bữa tiệc âm nhạc đầy cảm xúc dành cho mọi thành viên trong gia đình, kết hợp các màn nhảy múa sôi động. Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, Tuấn Nghĩa, Huyền Trung, Trần Cường... là những người đứng sau các sáng tác trong vở nhạc kịch này.

Vở diễn dành cho trẻ em lứa tuổi mầm non và tiểu học, do các nghệ sĩ Đoàn Ca múa nhạc trình diễn.

Một số hình ảnh trong vở “Vị vua không ngai”.

Vở “Vị vua không ngai” (tác giả: Vũ Thị Thảo, đạo diễn: Lại Huy Hoàng) là tác phẩm được dàn dựng từ kịch bản cùng tên, từng giành giải A trong Cuộc vận động sáng tác kịch bản sân khấu phục vụ thiếu niên, nhi đồng năm 2023.

Vở kịch là cuộc phiêu lưu từ đời thực lạc bước vào thế giới tưởng tượng đầy màu sắc của Minh – một cậu bé thông minh, can đảm và luôn lạc quan. Minh bước vào cuộc phiêu lưu cùng với muông thú trong rừng, nỗ lực và đấu tranh để bảo vệ thiên nhiên, sự sống.

Được chăm chút kỹ lưỡng về các hiệu ứng thị giác và hình ảnh, vở diễn mở ra một không gian mới lạ, đầy màu sắc cùng diễn xuất duyên dáng của các nghệ sĩ tài năng.

“Vị vua không ngai” truyền cảm hứng cho các em nhỏ qua những bài học sâu sắc về tình đoàn kết, tinh thần đồng đội, ý thức rèn luyện bản thân để vượt qua mọi thử thách bên cạnh những tiếng cười đầy vui nhộn, dí dỏm.

Vở diễn dành cho khán giả lứa tuổi mầm non và tiểu học với sự tham gia của các nghệ sĩ Đoàn kịch Nhà hát Tuổi trẻ trình diễn.

Poster vở kịch "Giải cứu bà nội".

Vở kịch “Giải cứu bà nội” (tác giả: Jerome Poncin; Đạo diễn: NSƯT Lê Ánh Tuyết – Đào Duy Anh) là kết quả hợp tác giữa Nhà hát Tuổi trẻ và Nhà hát Bốn bàn tay (một trong những nhà hát trình diễn nghệ thuật múa rối cho trẻ em hàng đầu tại Bỉ).

Vở diễn được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của Jerome Poncin, từng được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới. Vở diễn nói về hành trình “bắt cóc” bà nội từ viện dưỡng lão của một cô bé, trải qua chuyến phiêu lưu thú vị nhưng cũng đầy thử thách, cuối cùng hai bà cháu đã tìm lại được những điều ý nghĩa và thiêng liêng đánh mất bấy lâu nay.

Vở diễn hấp dẫn trẻ em với câu chuyện được chuyển thể gần gũi với văn hóa và đời sống Việt Nam, đề cao và tôn vinh tình cảm ruột thịt, gắn kết các thế hệ trong gia đình.

Vở diễn dành cho trẻ em từ 5-10 tuổi và cả các bậc phụ huynh, dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 10/2024.

Các nghệ sĩ tập luyện vở nhạc kịch “Zorba - chú mèo thám tử”.

Vở nhạc kịch “Zorba - chú mèo thám tử” (tác giả: Lee Jieun, đạo diễn: Lee Jongseok) là tác phẩm hợp tác của Nhà hát Tuổi trẻ hợp tác với Nhà hát SangsangMaru (Hàn Quốc).

Vở diễn kể về câu chuyện phiêu lưu của Thám tử Zorba, tôn vinh và đề cao tầm quan trọng của những mối quan hệ trong gia đình, mang lại niềm vui, sự sáng tạo, trí tưởng tượng và trải nghiệm âm nhạc đẳng cấp.

Vở nhạc kịch được dàn dựng theo quy chuẩn quốc tế đã gặt hái nhiều thành công tại Hàn Quốc. Tại Việt Nam, vở diễn cũng được dàn dựng theo quy chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng của buổi diễn gốc, đảm bảo tính hấp dẫn, gần gũi với khán giả, đặc biệt là các em nhỏ.

Vở diễn ra mắt trong tháng 9/2024, trình diễn bởi Nhà hát Tuổi trẻ.

Dự án "Mùa hè yêu thương 2024" với chuỗi hoạt động biểu diễn phong phú, đa dạng về loại hình, lứa tuổi dành cho thiếu nhi trong suốt mùa hè này.

Bên cạnh các vở diễn sắp ra mắt, dự án "Mùa hè yêu thương 2024" tiếp tục giới thiệu tới các em nhỏ những vở diễn đặc sắc đã gặt hái được nhiều thành công trong thời gian qua như kịch vui: “Chú mèo dạy hải âu bay”, nhạc kịch “Đứa con của yêu tinh”, nhạc kịch “Bầy chim thiên nga”...

Bạch Dương

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/nha-hat-tuoi-tre-chao-he-voi-loat-du-an-khung-192240513165117482.htm