Nguyễn Văn Chung: 'Tôi nhận được rất nhiều từ bài hát Nhật ký của Mẹ'

Nhật ký của Mẹ là sáng tác nổi tiếng nhất của Nguyễn Văn Chung do nữ ca sĩ Hiền Thục thể hiện.

Tập 3 của series Chuyện những bài hits do Nguyễn Văn Chung thực hiện đã được đăng tải lên kênh TikTok cá nhân. Tại đây, nam nhạc sĩ lần đầu tiết lộ những điều đặc biệt có liên quan đến những sáng nổi tiếng trong sự nghiệp, thu hút sự chú ý từ người hâm mộ.

Nhật ký của Mẹ là bài hát đầu tiên Nguyễn Văn Chung không bán độc quyền cho ca sĩ

Ở tập đầu tiên là chia sẻ về ca khúc Bay giữa ngân hà của Nam Cường, tập 2 với ca khúc Con đường mưa của Cao Thái Sơn, sang đến tập mới nhất, Nguyễn Văn Chung đã tiết lộ một số bí mật trong ca khúc Nhật ký của Mẹ - bản hit nổi tiếng do Hiền Thục thể hiện, lấy đi không ít nước mắt của người nghe.

Nguyễn Văn Chung cho biết: "Có thể nói, đến tận thời điểm này thì bài hát mà Chung cảm thấy tự hào, tâm đắc nhất vẫn là Nhật ký của Mẹ". Nam nhạc sĩ cho biết Nhật ký của Mẹ là bài hát đầu tiên mà mình không bán độc quyền cho ca sĩ: "Trong suốt một khoảng thời gian dài tôi đã bán rất nhiều bài cho ca sĩ (trước đó), thì đây là bài hát đầu tiên mà tôi không bán độc quyền, mà tôi đã nhờ Hiền Thục hát.

Đây cũng là bài hát đầu tiên tôi đợi đến tận 2 năm để gặp được người ca sĩ mà tôi tin là sẽ phù hợp nhất với bài hát này. Không hiểu sao khi vừa viết ra bài hát này, trong đầu tôi đã hiện ra cái tên Hiền Thục. Mặc dù trước đó tôi chưa hề quen biết Hiền Thục, cũng chưa hề nói chuyện. Nhưng không hiểu sao khi vừa viết ra là cái tên Hiền Thục lại xuất hiện trong đầu của mình".

Tác giả Nhật ký của Mẹ tiết lộ quá trình làm việc với Hiền Thục: "Hai năm sau ngày tôi ngỏ lời với Hiền Thục thì mới có duyên gặp nhau tại phòng thu, khi cho Thục nghe bản demo thì Thục rất thích và muốn thu ngay trong ngày hôm sau.

Trong lúc thu âm, cứ đến đoạn thứ tư là đoạn: 'Một ngày Mẹ thấy Con cười vu vơ, nụ hồng Con giấu trong ngăn bàn' là Thục khóc. Đó cũng là một bài hát mà tôi bỏ chi phí sản xuất ít nhất, chỉ có 1 triệu cho tiền hòa âm, 1 triệu cho thu âm và 1 triệu cho quay MV. Mà MV đó cũng là một MV nhận được sự hỗ trợ của họa sĩ tranh cát Trí Đức và nhạc sĩ Vũ Quốc Bình khi hỗ trợ quay cho MV đó".

Tác giả Nhật ký của Mẹ - Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

Nguyễn Văn Chung có được gì từ Nhật ký của Mẹ?

Nguyễn Văn Chung cho biết nam nhạc sĩ nhận lại được rất nhiều từ bài hát này: "Bỏ ra chi phí ít như vậy, nhưng phần mà tôi nhận lại được quá nhiều đến từ vật chất lẫn tinh thần. Về vật chất thì đến tận bây giờ tôi vẫn nhận được khá nhiều tiền tác quyền từ Nhật ký của Mẹ đến từ các nhãn hàng, chương trình, ai cũng bỏ một ngoại lệ cho Nhật ký của Mẹ là một bài hát dài đến 9 phút nhưng người ta vẫn dành ngoại lệ cho nó để được trình diễn trên sân khấu.

Về tinh thần, nhiều người dành sự yêu mến cho Nhật ký của Mẹ và tôi rất vui khi bài hát này đã lan ra thế giới. Ở Nhật Bản thì Nhật ký của mẹ đã được đưa vào đĩa DVD dành cho các bé học sinh trường tiểu học ở tỉnh Hiroshima. Ở Đức, trung tâm Casa Musica đã dùng để đưa vào vol.36 'Tuyển tập những bài hát khiêu vũ hay nhất thế giới'.

Cũng ở Nhật Bản, có một ca sĩ đã chuyển thể bài Nhật ký của Mẹ lại để phát hành và biểu diễn. Đó là những thành công mà Nhật ký của Mẹ đã mang lại cho Chung. Bên cạnh đó còn rất nhiều những tình cảm khác mà mọi người dành Nhật ký của Mẹ nữa".

Hiền Thục và Nguyễn Văn Chung

Bình Nguyên

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/am-nhac/nguyen-van-chung-toi-nhan-duoc-rat-nhieu-tu-bai-hat-nhat-ky-cua-me-202405131432573447.html