Nguyên nhân vụ nam công nhân ở Bình Dương bị xe nâng tông tử vong

Chiều 5/5, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương đã có báo cáo vụ việc nam công nhân lái xe nâng tông chết đồng nghiệp trong video chia sẻ mạng xã hội.

Vụ việc xảy ra khoảng 17h ngày 3/5/2024 tại kho linh kiện của Công ty TNHH Timberland (khu phố Bình Chánh, phường Khánh Bình, TP.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). Nạn nhân là Trần Đinh Kha (SN 1996, quê Cà Mau).

Vợ Kha suy sụp khi nghe tin chồng chết (ảnh: ĐC)

Theo đó, vào khoảng 17h ngày 3/5, nhóm công nhân gồm Trần Đinh Kha, Nguyễn Chí Hào và Tạ Quang Nhớ bắt đầu làm thêm giờ tại kho linh kiện của Công ty TNHH Timberland. Công việc của họ là nâng chuyển các kiện hàng lên kệ sắt.

Lúc này, Hào tự ý sử dụng xe nâng hàng đang đậu cách đó khoảng 5m để vận chuyển kiện hàng. Tuy nhiên, khi vừa khởi động xe, Hào phát hiện xe bị mất phanh và tri hô cho Nhớ và Kha né tránh.

Kha bị xe nâng tông chết trong lúc đang làm việc (ảnh cắt từ video đăng mạng xã hội)

Nghe tiếng tri hô, Nhớ kịp thời né tránh, nhưng Kha do không kịp phản ứng nên đã bị xe nâng tông vào kệ sắt, dẫn đến tai nạn thương tâm.

Mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng do vết thương quá nặng, Kha đã tử vong. Theo kết quả giám định, nguyên nhân tử vong là do vỡ gan và mất máu không hồi phục.

Sau khi khám nghiệm tử thi, nạn nhân được bàn giao cho gia đình an táng.

Báo cáo của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, xe nâng hàng gây tai nạn có tải trọng 3 tấn và được phân công cho một người khác điều khiển.

Theo gia đình nạn nhân, Kha và Hào đều thuộc hộ nghèo, gặp nhiều khó khăn. Vợ Kha đang mang thai 7 tháng. Sau khi nhận được tin buồn, gia đình Hào đã nhanh chóng hoàn tất các thủ tục lo hậu sự cho Kha. Phía Công ty TNHH Timberland cũng đã hỗ trợ gia đình nạn nhân một khoản tiền mai táng.

Như VOV đã đưa tin, hôm nay, mạng xã hội facebook lan truyền video ghi lại cảnh nam công nhân ở Bình Dương điều khiển xe nâng tông chết đồng nghiệp.

Vụ việc được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng. Nhiều người bày tỏ sự xót thương cho nạn nhân và mong cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc để bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

Ngay sau đó, các ngành chức năng đã vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc.

Thiên Lý/VOV-TP.HCM

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/nguyen-nhan-vu-nam-cong-nhan-o-binh-duong-bi-xe-nang-tong-tu-vong-post1093282.vov