Nguy hiểm rình rập khi đèn tín hiệu giao thông dừng hoạt động

Hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại ngã 6 Lý Nam Đế, thuộc tổ dân phố Hoàng Thanh và Hoàng Vân, phường Đồng Tiến (TP. Phổ Yên) đã không hoạt động nhiều ngày nay. Tình trạng này đã gây khó khăn cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại khu vực ngã 6 Lý Nam Đế, thuộc phường Đồng Tiến (TP. Phổ Yên) chưa được khắc phục.

Theo quan sát của phóng viên vào trưa 11-5, hệ thống đèn trên thuộc tuyến đường Vành đai 5, kết nối từ huyện Phú Bình đi 2 phường: Tiên Phong, Đồng Tiến (TP. Phổ Yên), nút giao Yên Bình và Khu công nghiệp Yên Bình nên rất đông người tham gia giao thông. Tuy nhiên, đèn tín hiệu giao thông không hoạt động nên người điều khiển phương tiện không giảm tốc độ, muốn chuyển hướng rẽ gặp khó khăn, nhất là vào khung giờ cao điểm. Nhiều người dân thường xuyên đi lại trên tuyến đường này, đều tỏ ra bức xúc khi tình trạng trên đã diễn ra nhiều ngày nhưng chưa được cơ quan chức năng khắc phục.

Ông Nguyễn Văn Bảo, ở tổ dân phố Thanh Hoa, phường Đồng Tiến, cho biết: Gần đây, tại khu vực này đã xảy ra nhiều vụ va chạm giao thông giữa các phương tiện, khiến người dân mỗi khi đi qua khu vực này luôn trong tình trạng thấp thỏm, bất an. Mỗi khi di chuyển qua đây, tôi phải dừng lại quan sát thật kỹ, khi nào không có xe to đi qua mới dám sang đường. Chúng tôi mong muốn hệ thống đèn sớm được sửa chữa, thay thế để đảm bảo an toàn.

Được biết, tháng 8-2023, hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại khu vực ngã 6 Lý Nam Đế được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đầu tư và bàn giao cho TP. Phổ Yên quản lý, khai thác. Trước dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, ảnh hưởng của mưa bão đã khiến tủ điều khiển hệ thống đèn bị chập, cháy, không thể hoạt động.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Đoàn, Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP. Phổ Yên, thông tin: Mặc dù chủ đầu tư đã bàn giao cho địa phương quản lý, song công trình vẫn trong thời gian bảo hành, nên sau khi xảy ra sự cố, chúng tôi đã báo cáo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đề nghị rà soát, khắc phục xử lý kịp thời. Mới đây, đơn vị thi công đã cho nhân viên về kiểm tra thực tế, lên phương án khắc phục. Tuy nhiên, hệ thống điều khiển cụm đèn tín hiệu giao thông tại khu vực này khá phức tạp, vì vậy thời gian sửa chữa kéo dài.

Trước thực trạng trên, thiết nghĩ, cơ quan chức năng của tỉnh, TP. Phổ Yên cần sớm khắc phục hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại khu vực ngã 6 Lý Nam Đế. Từ đó đảm bảo việc đi lại của người dân và các phương tiện tham gia giao thông được an toàn, đúng luật, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông xảy ra.

Nguồn Thái Nguyên: https://baothainguyen.vn/giao-thong/202405/nguy-hiem-rinh-rap-khi-den-tin-hieu-giao-thong-dung-hoat-dong-b9c1791/