Người Việt thiệt hại lớn về tài sản trong vụ cháy trung tâm thương mại ở Ba Lan

Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Ba Lan cho biết vụ hỏa hoạn đã gây ra 'tổn thất tài chính lớn cho các thương nhân', gọi đây là 'thảm kịch khủng khiếp đối với hàng nghìn thương nhân và gia đình họ'.

Vụ cháy thiêu rụi phần lớn diện tích Trung tâm thương mại số 44 Marywilska (Ảnh: New York Post)

Như tin đã đưa, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan vào sáng 12/5. Sở cứu hỏa Vácsava cho biết, hơn 80% diện tích khu phức hợp mua sắm bị cháy và mái nhà bị sập. Những đám khói đen khổng lồ có thể được nhìn thấy trên khu vực rộng lớn.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, hơn 200 lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường để kiểm soát đám cháy.

Cảnh sát cho biết, không có thương vong sau vụ cháy, nhưng các tiểu thương tỏ ra rất tuyệt vọng vì tài sản của họ bị đám cháy thiêu rụi.

Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Ba Lan cho biết vụ hỏa hoạn đã gây ra "tổn thất tài chính lớn cho các thương nhân", gọi đây là "thảm kịch khủng khiếp đối với hàng nghìn thương nhân và gia đình họ".

Bà Monika Beuth, phát ngôn viên của tòa thị chính thủ đô Vácsava cho biết, trung tâm an ninh thành phố thường xuyên liên lạc với các cơ quan dịch vụ và sẵn sàng hỗ trợ. Theo bà Monika, việc giúp đỡ các tiểu thương là cần thiết. Tuy nhiên, việc đầu tiên là đảm bảo an ninh khu vực, dập tắt hoàn toàn đám cháy và từ ngày 13/5 chính quyền sẽ có họp bàn về các giải pháp thành phố có thể hỗ trợ các tiểu thương.

Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được xác định. Trong khi đó, ngoài lực lượng cứu hộ, các nhân viên chuyên ngành về hóa chất đã được điều động đến hiện trường để theo dõi bầu không khí sau hỏa hoạn. Các thiết bị đo được cho thấy không khí đang bị ô nhiễm nặng, nhưng người dân chưa phải sơ tán mà được yêu cầu tạm thời đóng tất cả cửa sổ cũng như hạn chế ra ngoài.

Một số hình ảnh về vụ cháy tại Trung tâm thương mại số 44 Marywilska (Nguồn ảnh: New York Post, Daily Mail):

PG (theo AP, Daily Mail)

Nguồn ĐCSVN: https://dangcongsan.vn/nguoi-viet-nam-o-nuoc-ngoai/nguoi-viet-thiet-hai-lon-ve-tai-san-trong-vu-chay-trung-tam-thuong-mai-o-ba-lan-664910.html