Người mẹ đi bộ 1.300 km cứu con mắc bệnh hiếm gặp

Tình yêu đối với con trai đã giúp một bà mẹ người Chile có thể làm được những điều phi thường. Chị Camila Gomez đã quyết định đi bộ 1.300km để quyên góp tiền chữa bệnh cho con trai. Hiện chị đã hoàn thành gần một nửa chặng đường, quyên góp đươc 70% số tiền cần phải có.

Ở Ancud, thành phố lớn nhất của quần đảo Chiloe (miền nam Chile) không có bệnh viện. Vì vậy, nếu một trong số 165.000 cư dân của thành phố này bị ốm, họ sẽ phải đi phà 50km để đến chữa bệnh ở thành phố lân cận Puerto Montt.

Vào ngày 28/4, bà mẹ trẻ Camila Gómez đã quyết định đi bộ từ nhà chị ở Ancud tới tòa nhà chính phủ ở thủ đô Santiago cách nhà chị hơn 1.300 km để gây quỹ điều trị bệnh cho cậu con trai Tomás, mắc chứng loạn dưỡng cơ Duchenne. Đây là một trong những căn bệnh hiếm gặp, thường xảy ra ở trẻ em, khiến tất cả các cơ trong cơ thể dần yếu đi, có thể dẫn tới tử vong.

Bà mẹ trẻ quyết định đi bộ 1.300 km để gây quỹ điều trị bệnh cho cậu con trai Tomás, mắc chứng loạn dưỡng cơ Duchenne.

Bà mẹ trẻ quyết định đi bộ 1.300 km để gây quỹ điều trị bệnh cho cậu con trai Tomás, mắc chứng loạn dưỡng cơ Duchenne.

Chị Camila Gómez cho biết: “Chúng tôi cần làm cho mọi người biết rõ về căn bệnh này để trẻ em có cơ hội chữa trị. Ở Mỹ có thuốc chữa nhưng đó là loại thuốc đắt nhất thế giới, với giá 3,9 triệu đô la. Rõ ràng là chúng tôi không có đủ tiền. Vì vậy, tôi đang tìm kiếm một triệu người có thể quyên góp 3.500 peso (khoảng 3,9 đô la) để đạt được mục tiêu của mình”.

Sau 20 ngày đi bộ chị đã hoàn thành 600km và quyên góp được 70% số tiền. Chị cho biết sẽ tiếp tục hành trình tới tận Santiego để gây quỹ, để mọi người hiểu rõ hơn về căn bệnh này.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/nguoi-m-di-bo-1300-km-cuu-con-mac-benh-hiem-gap-238585.htm