Người lao động khó khăn được khám bệnh, tặng quà miễn phí

Nhiều lao động có hoàn cảnh khó khăn như được tiếp thêm động lực để hăng say cống hiến hơn với công việc khi được tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc miễn phí.

Lần đầu tiên Liên đoàn lao động TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) phối hợp với các đơn vị liên quan và y, bác sĩ trên địa bàn tổ chức chương trình "Cảm ơn người lao động".

Chương trình bao gồm nhiều hoạt động như tặng quà cho những công nhân từng bị tai nạn lao động, công nhân nghèo trong các doanh nghiệp ở Cụm Công nghiệp Tân An (Buôn Ma Thuột). Đồng thời, các công nhân tại đây cũng được các y, bác sĩ tận tình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí.

Liên đoàn Lao động TP Buôn Ma Thuột thông tin, từ ngày 10/5 đến nay, chương trình "Cảm ơn người lao động" đã tặng gần 200 suất quà trị giá 500.000 đồng/suất cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là hoạt động tôn vinh giá trị của người lao động, cảm ơn các đóng góp tích cực của họ góp phần không nhỏ vào quá trình phát triển của xã hội. Sau đó, các y, bác sĩ tham gia chương trình đã thiết lập hàng loại bàn khám bệnh miễn phí ngay tại Cụm Công nghiệp Tân An để hỗ trợ các lao động có nhu cầu.

Tặng quà cho lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Chị H'China Niê Hraih là công nhân trong Cụm Công nghiệp Tân An xúc động chia sẻ: "Chương trình "Cảm ơn người lao động" khiến chúng tôi có cảm giác được quan tâm chu đáo hơn. Nhận những lời động viên, chia sẻ từ cán bộ cơ quan nhà nước, ai cũng cảm thấy vui. Chương trình tư vấn cho chúng tôi hiểu biết thêm về tổ chức công đoàn, về pháp luật lao động. Đặc biệt, do ngại đi khám bệnh ở xa nên nhiều công nhân thời gian dài chưa đi kiểm tra sức khỏe, giờ đây được các y, bác sĩ đến tận Cụm Công nghiệp khám bệnh miễn phí, hướng dẫn chi tiết các phòng ngừa bệnh tật nên càng cảm thấy vui hơn. Mong rằng trong thời gian tới, người lao động như chúng tôi tiếp tục nhận được sự quan tâm như thế này, qua đó, góp phần tạo động lực để chúng tôi an tâm lao động, sản xuất".

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các lao động nữ ở Cụm Công nghiệp Tân An (Buôn Ma Thuột).

Công nhân Lê Văn Thành và một số lao động khác ở Cụm Công nghiệp Tân An cũng chung niềm cảm xúc vui mừng khi được các y, bác sĩ thăm khám và tư vấn sức khỏe tận tình và phát thuốc hoàn toàn miễn phí.

Lao động là nam giới ở Cụm Công nghiệp Tân An được các y, bác sĩ tư vấn sức khỏe, khám bệnh miễn phí.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP Buôn Ma Thuột tin tưởng rằng, sau lần đầu tiên, chương trình "Cảm ơn người lao động" sẽ được duy trì thường xuyên, xuyên suốt trong quá trình hoạt động của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động.

Song song với chương trình "Cảm ơn người lao động", hệ thống công đoàn ở Buôn Ma Thuột tiếp tục thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, công nhân lao động khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hỗ trợ sửa chữa nhà mái ấm công đoàn trên địa bàn thành phố này.

Hưng-Giang

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/nguoi-lao-dong-kho-khan-duoc-kham-benh-tang-qua-mien-phi-169240511094252123.htm