Người lao động hồ hởi quay trở lại làm việc sau Tết

Nhờ làm tốt công tác chăm lo, sau kỳ nghỉ Tết dài ngày, người lao động (NLĐ) làm việc trong các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thanh Trì cơ bản đã trở lại làm việc đầy đủ. Báo hiệu một năm mới sản xuất, kinh doanh, thu nhập hiệu quả hơn, cao hơn.

Trên 90% người lao động trở lại làm việc

Năm 2023, đa số các doanh nghiệp phải gồng mình vượt qua khó khăn để khôi phục sản xuất do ảnh hưởng của hậu đại dịch Covid-19. Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng năm rất lo lắng vấn đề khan hiếm lao động sau Tết Nguyên đán. Công nhân lao động trở lại làm việc đúng thời gian sau kỳ nghỉ Tết là tín hiệu vui, đặc biệt đối với các doanh nghiệp có nhiều lao động tham gia theo dây chuyền sản xuất và ký kết hợp đồng với các đối tác nước ngoài tại Thanh Trì.

Hoạt động từ năm 1995, với ngành công nghiệp ô tô là cốt lõi, Công ty Tân Phát đã và đang khẳng định là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về các lĩnh vực: Giải pháp bảo dưỡng, sửa chữa, kiểm định ô tô, xe máy; giải pháp công nghệ tự động hóa cho nhà máy; cung cấp giải pháp công nghệ thiết bị vật tư ngành nhiệt và hơi nhiệt; công nghệ thiết bị tự động phục vụ cộng đồng, bảo vệ môi trường; quản trị doanh nghiệp theo công nghệ 4.0…

Công ty Tân Phát đã "vào guồng" ngay sau kỳ nghỉ Tết

Công ty Tân Phát đã "vào guồng" ngay sau kỳ nghỉ Tết

Vững vàng trước nhiều khó khăn, năm 2023, Công ty Tân Phát đạt doanh thu 1,7 nghìn tỷ đồng. Toàn hệ thống có gần 800 công nhân lao động, thu nhập bình quân đạt 12 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt, Công ty Tân Phát luôn chú trọng làm tốt công tác chăm lo đời sống cho NLĐ với phương châm: “Con người là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp”.

Trong dịp Tết Giáp Thìn vừa qua, Công ty đã thưởng mỗi NLĐ 2 tháng lương và quà Tết. Đồng thời, trao 19 phần quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì hỗ trợ vé xe cho 43 NLĐ có quê ở xa.

Trở lại làm việc từ ngày 15/2 (mùng 6 Tết), cán bộ, nhân viên Tân Phát đã ngay lập tức “vào guồng” để các quy trình hoạt động sản xuất kinh doanh được vận hành trơn tru. Theo Chủ tịch Công đoàn Trần Thị Hương, gần 100% cán bộ, nhân viên đã quay trở lại làm việc đúng ngày theo quy định. Năm 2024 cũng như nhiều năm qua, không có tình trạng sau Tết người lao động nghỉ việc, nhảy việc.

“Có được kết quả như hôm nay là bởi Công ty có những chính sách hợp lý và đãi ngộ tốt cho NLĐ, để NLĐ yên tâm công tác, không nghỉ việc, nhảy việc. Trong dịp Tết Nguyên đán, việc thực hiện các chế độ lương, thưởng cũng như tổ chức các hoạt động thăm hỏi, chúc Tết... của các cấp Công đoàn đối với NLĐ được thực hiện kịp thời. Các hoạt động này đã mang đến cho NLĐ cái Tết ấm áp, vui tươi; ổn định tư tưởng, có tinh thần phấn khởi để bắt tay ngay vào công việc khi quay trở lại làm việc”, bà Trần Thị Hương cho biết.

Khi trở lại làm việc, Công ty Omizu đã tổ chức gặp mặt đầu xuân, mừng tuổi cho toàn bộ NLĐ và tổ chức du xuân vào ngày cuối tuần để tạo khí thế làm việc cho năm mới

Khi trở lại làm việc, Công ty Omizu đã tổ chức gặp mặt đầu xuân, mừng tuổi cho toàn bộ NLĐ và tổ chức du xuân vào ngày cuối tuần để tạo khí thế làm việc cho năm mới

Là đơn vị kinh doanh ngành máy lọc nước, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Quốc tế Omizu không ngừng sáng tạo, cải tiến, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng sản phẩm. Mục tiêu phát triển của Omizu đến năm 2035 trở thành Top 3 doanh nghiệp phân khúc cao cấp trong ngành lọc nước tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Trong dịp Tết vừa qua, Công đoàn Omizu đã hết sức quan tâm, chăm lo cho NLĐ để đón một cái Tết an vui, đầm ấm. Công đoàn phối hợp với Ban Lãnh đạo Công ty trao tặng mỗi nhân viên một suất quà Tết trị giá 500 nghìn đồng, cùng một combo màng và lõi lọc Omizu trị giá 1 triệu đồng; trao tặng 1 bếp từ Sumikawa trị giá trên 21 triệu đồng cho toàn bộ nhân viên có thời gian làm việc trên 2 năm (chiếm 80% NLĐ) và 3 bếp từ Today AM-D23 cho toàn bộ nhân viên làm dưới 1 năm (chiếm 20% NLĐ). Đồng thời, tạo điều kiện cho NLĐ ở quê xa về quê ăn Tết từ ngày 23 tháng Chạp. Khi trở lại làm việc, Công ty đã tổ chức gặp mặt đầu xuân, du xuân và mừng tuổi cho toàn bộ NLĐ.

Bà Phùng Thúy Vân, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, đến nay đã có 99% NLĐ quay trở lại làm việc, chỉ có 2 nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt xin phép sẽ trở lại sau Rằm tháng Giêng. Không có trường hợp nhảy việc, nghỉ việc sau Tết.

“Giữ được chân NLĐ là nhờ Công ty luôn quan tâm, đảm bảo quyền, lợi ích cho NLĐ để NLĐ gắn bó lâu dài. Trong năm 2024 này, Công đoàn và Ban Lãnh đạo Công ty sẽ tiếp tục có những chính sách đãi ngộ tốt đối với NLĐ để NLĐ yên tâm cống hiến”, bà Phùng Thúy Vân cho biết.

Chăm lo tốt để giữ chân người lao động

Qua báo cáo nhanh của các Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện Thanh Trì từ ngày 15/2 (mùng 6 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), toàn huyện có 152/185 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn, nghiệp đoàn trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh với 12.361 đoàn viên, công nhân lao động, đạt tỷ lệ 82,2%. Các doanh nghiệp còn lại đã trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh vào ngày 19/2 (mùng 10 âm lịch).

Đặc biệt, trong ngày 15/2, nhiều doanh nghiệp có số lượng lao động trở lại làm việc sau Tết ổn định, đạt tỷ lệ 100% như: Công ty CP Môi trường đô thị (271/271 lao động) đã đi làm từ ngày 2 Tết; Công ty CP dịch vụ bảo vệ Lâm Sơn Động (220/220 lao động); Công ty Cổ phần Formach (86/86 lao động); Công ty Cổ phần thiết bị điện Việt Nam (71/71 lao động)…

Từ ngày 15/2 toàn huyện có 152/185 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn, nghiệp đoàn trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh với 12.361 đoàn viên, công nhân lao động

Từ ngày 15/2 toàn huyện có 152/185 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn, nghiệp đoàn trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh với 12.361 đoàn viên, công nhân lao động

Bà Nguyễn Thị Thắm, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì cho biết, đón một năm mới với nhiều khởi sắc mới, trước khi khởi động sản xuất - kinh doanh, sáng mùng 6 Tết, nhiều chủ doanh nghiệp đã xuống tận nhà máy, phân xưởng sản xuất để động viên, chúc Tết, mừng tuổi cho công nhân, NLĐ; đồng thời, phát động toàn thể công nhân, NLĐ thi đua lao động sản xuất ngay từ ngày làm việc đầu tiên của năm mới.

Với phương châm "Tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết", trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, LĐLĐ huyện Thanh Trì và các Công đoàn cơ sở dành nguồn lực trên 4 tỷ đồng từ nguồn tài chính Công đoàn và vận động xã hội hóa để chăm lo cho trên 6 nghìn đoàn viên, NLĐ và con đoàn viên, NLĐ; hỗ trợ NLĐ có khăn về quê xã đón Tết; thăm hỏi, động viên, trao trợ cấp khó khăn cho gia đình đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt; giúp đoàn viên và gia đình có thêm điều kiện vui Xuân, đón Tết đủ đầy, ấm áp.

LĐLĐ huyện và các Công đoàn cơ sở còn tổ chức hàng loạt hoạt động Chợ Tết Công đoàn, thi bày mâm ngũ quả, chương trình bốc thăm trúng thưởng, các hoạt động văn hóa, văn nghệ hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho đoàn viên trước kỳ nghỉ Tết.

Cùng đó, các Công đoàn cơ sở đã làm tốt công tác phối hợp thực hiện về các chính sách đảm bảo tiền lương và chăm lo đời sống công nhân, chủ doanh nghiệp ngày càng thực hiện tốt hơn. Đây là biện pháp hữu hiệu để doanh nghiệp giữ chân NLĐ quay trở lại làm việc đầy đủ, nghiêm túc ngay sau tết.

Bảo Thoa

Nguồn LĐTĐ: https://laodongthudo.vn/nguoi-lao-dong-ho-hoi-quay-tro-lai-lam-viec-sau-tet-166603.html