Người dân xứ Hàn chuộng thực phẩm trên chợ trực tuyến

Theo hãng tin Yonhap, các mặt hàng thực phẩm đứng đầu danh sách sản phẩm được người tiêu dùng tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, đặt mua trực tuyến trong năm ngoái, lần đầu tiên vượt qua mặt hàng thời trang.

Người tiêu dùng Hàn Quốc ưa chuộng đặt hàng trực tuyến. Ảnh: EPA

Kết quả cuộc khảo sát do chính quyền thành phố Seoul thực hiện đối với 2.000 người tiêu dùng sử dụng các nền tảng thương mại điện tử cho thấy 65,5% số người được hỏi cho biết thực phẩm là mặt hàng được họ ưu tiên số một khi đặt hàng trực tuyến.

Đây là lần đầu tiên số lượt đặt hàng thực phẩm trực tuyến cao hơn mặt hàng thời trang. Lý do được đưa ra là ngày càng nhiều công ty cung cấp các dịch vụ giao hàng nhanh trên các nền tảng mua sắm trực tuyến và ứng dụng giao hàng.

Các mặt hàng khác như đồ gia dụng chiếm 46,7%, tiếp theo là mỹ phẩm với 19,9% và nông-thủy sản với 17,9%.

Theo khảo sát, trung bình mỗi khách hàng nam chi cho một lần mua sắm là 68.900 won (50,27 USD) và 65.200 won đối với nữ giới. 34,3% số người được hỏi cho biết họ mua sắm trực tuyến hai lần/tuần.

Về các "điểm đến" mua sắm, 89,4% số người được hỏi cho biết họ mua hàng trên các nền tảng mua sắm trực tuyến, 87,8% số ý kiến trả lời họ mua thông qua các ứng dụng giao hàng và 76,9% tại các trung tâm thương mại.

Trần Quyên/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/nguoi-dan-xu-han-chuong-thuc-pham-tren-cho-truc-tuyen/331463.html