Người dân và du khách đổ dồn về trung tâm TP. Điện Biên Phủ

Trước ngày đại lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 6/5, lượng người dân và du khách đổ về trung tâm TP. Điện Biên Phủ, đặc biệt là các điểm di tích, trung tâm nơi diễn ra các sự kiện tăng rất cao.

Ghi nhận của phóng viên, cuối buổi chiều 6/5, thời điểm chỉ còn vài tiếng trước khi diễn ra Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Mốc Vàng Lịch Sử”, rất nhiều người đổ về Quảng trường 7/5, nơi diễn ra sự kiện. Các điểm di tích lịch sử: Hầm Đờ cát, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Đồi A1, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ… người ra vào cũng phải chen chân.

Sau Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Mốc Vàng Lịch Sử” là màn trình diễn pháo hoa. Vì thế, cũng rất nhiều người dân và du khách lựa chọn di chuyển sớm để tìm ví trí thuận lợi nhất chiêm ngưỡng màn pháo hoa này. Dòng người đan nhau như mắc cửi, đôi lúc đã khiến cho một số vị trí trung tâm trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ ách tắc giao thông; các lực lượng chức năng đã kịp thời điều tiết hiệu quả…

Một số hình ảnh người dân và du khách nô nức hướng về Quảng trường 7/5:

Đối với người dân ở gần, việc đi sớm lựa chọn cho mình một chỗ đẹp có thể xem chương trình nghệ thuật đặc biệt là một sự lựa chọn hợp lý.

Dòng người đổ dồn xung quanh khu vực khán đài tại Quảng trường 7/5.

Các đoàn du khách đa số lựa chọn việc đi bộ qua các di tích bởi lượng phương tiện, người tham gia giao thông cao, xuất hiện nhiều điểm nghẽn khó di chuyển.

Lực lượng CSGT giao thông, CSCĐ phân làn điều tiết giao thông.

Lượng du khách tập trung rất đông tại các điểm di tích lịch sử trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ.

Du khách tham quan hầm Đờ - Cát.

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ rất đông người ra vào.

Tin, ảnh: Trần Nhâm

Nguồn Điện Biên Phủ: http://baodienbienphu.com.vn/tin-tuc/xa-hoi/215029/nguoi-dan-va-du-khach-do-don-ve-trung-tam-tp-dien-bien-phu