Người dân phấn khởi khi tiêm vắc xin phòng Covid-19, Hà Nội đã tiêm được hơn 3,1 triệu mũi

Tối 9-9, theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, thành phố đã triển khai tiêm được 245.812 mũi vắc xin phòng Covid-19 trong ngày hôm nay tại 31 đơn vị. Đây cũng là ngày thứ 4 liên tiếp, Hà Nội đạt kỷ lục mũi tiêm trong ngày. Như vậy, tổng cộng thành phố đã tiêm được hơn 3,1 triệu mũi, tương đương gần 46% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm chủng.

Các y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 103 tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân tại điểm tiêm Trường Tiểu học Tây Sơn (quận Hai Bà Trưng).

"Hết người tiêm, chúng tôi mới nghỉ..."

Tối 9-9, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Nguyễn Quang Trung đã trực tiếp đi kiểm tra và động viên lực lượng chức năng cũng như các y, bác sĩ đang tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn 2 phường Nguyễn Du và Phạm Đình Hổ.

Tại điểm tiêm Trường Tiểu học Tây Sơn (số 60, Lê Đại Hành), Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du Dương Minh Đức cho biết, một số phường trên địa bàn quận mượn địa điểm này để tiêm cho người dân vì có khuôn viên rộng, bảo đảm khoảng cách. Với sự hỗ trợ của các y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 103, từ 7h đến 19h tối tại đây đã tiêm cho hơn 1.000 lượt người.

"Hôm nay, phường Nguyễn Du tổ chức tiêm cho người dân từ 16h đến 22h. Ngay từ buổi chiều, lực lượng chức năng của phường đã được huy động để hướng dẫn người dân đến xếp hàng bảo đảm giãn cách theo quy định. Tối nay, chúng tôi sẽ tiêm khi nào hết người đến thì mới nghỉ", ông Dương Minh Đức cho biết.

Người dân thực hiện thông điệp "5K" khi chờ tiêm.

Bày tỏ phấn khởi vì vừa tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19, bà Đỗ Thị Tuyết Khanh, trú tại số nhà 162 phố Huế cho biết: "Từ lúc xếp hàng đến khi tiêm xong, chúng tôi chờ khoảng 2 tiếng. Có lực lượng chức năng của phường hướng dẫn, cùng với việc bố trí tiêm theo khung giờ khác nhau nên không xảy ra tình trạng quá tải hay tập trung quá đông người".

Tại điểm tiêm của phường Phạm Đình Hổ đặt tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nội (số 29 phố Hàn Thuyên), các y, bác sĩ tại đây đã tiêm cho khoảng 700 lượt người và hoàn thành vào lúc 22h với 300 người còn lại. Chủ tịch UBND phường Phạm Đình Hổ Nguyễn Minh Hương cho biết: "Với sự hỗ trợ nhiệt tình của các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Hà Nội, chúng tôi sẽ sớm hoàn thành việc tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Tại điểm tiêm này, cơ sở vật chất của bệnh viện hiện đại với đủ các khoa, phòng chức năng nên người dân đến tiêm rất yên tâm".

Theo Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung, hôm nay, toàn bộ 18/18 phường thuộc quận Hai Bà Trưng tiếp tục huy động tổng lực, đồng loạt tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn bộ người dân trong độ tuổi 18-65 trên địa bàn. Đây là đợt tiêm chủng quy mô lớn diễn ra từ ngày 7-9 để hoàn thành mục tiêu 100% người dân trong độ tuổi được tiêm mũi 1 trước ngày 15-9.

Với tinh thần, vắc xin về đến đâu thì tổ chức tiêm ngay cho người dân đến đó, hiện trên địa bàn huyện Hoài Đức đã có hai xã Minh Khai và Sơn Đồng hoàn thành tiêm vắc xin cho những trường hợp từ 18 đến 65 tuổi. Hôm nay, sau khi được phân bổ thêm 14.300 liều vắc xin Vero Cell của Sinopharm, toàn huyện đã triển khai tiêm tại 19/21 điểm từ 12h.

Bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Hà Nội khám sàng lọc cho người dân trước khi tiêm.

Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Trung Thuận cho biết, huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, các xã, thị trấn trên địa bàn cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, cần tổ chức tiêm vắc xin bảo đảm an toàn, minh bạch, đúng đối tượng, đúng kỹ thuật. Tính đến nay, huyện Hoài Đức đã tổ chức tiêm được hơn 90.000 liều vắc xin mũi 1 và hơn 12.000 liều mũi 2 cho các đối tượng theo quy định.

Tương tự, tại địa bàn thị xã Sơn Tây, từ 12h ngày 9-9, Trung tâm Y tế thị xã và 15 xã, phường đã tổ chức 31 điểm tiêm tại trạm y tế và lưu động.

Chủ tịch UBND xã Thanh Mỹ (thị xã Sơn Tây) Phùng Trọng Dũng cho biết, toàn xã có 3.969 người trong độ tuổi theo quy định đã được tiêm vắc xin mũi 1, hơn 200 người được tiêm mũi 2. Riêng ngày 9-9, xã được phân bổ thêm 400 liều vắc xin Sinopharm và triển khai tiêm hết trong buổi chiều và tối cùng ngày.

Phấn khởi sau khi được tiêm vắc xin tại Trạm Y tế xã Thanh Mỹ, ông Nguyễn Văn Chiến (ở xóm Chùa Cao, thôn Chùa Trung, xã Thanh Mỹ) chia sẻ: "Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, gia đình tôi rất mong nhanh chóng được tiêm vắc xin phòng dịch. Hôm nay, khi địa phương tổ chức tiêm chủng, tôi đăng ký để được tiêm ngay".

Theo Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Sơn Tây Phạm Ngọc Sơn, đợt này, thị xã được phân bổ thêm 7.330 liều vắc xin Sinopharm. Tính đến hết ngày 9-9, Sơn Tây có tổng số 65.530 người được tiêm vắc xin mũi 1 và hơn 5.000 người được tiêm vắc xin mũi 2.

Mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi

Từchiều qua đến hôm nay, nhờ có sự hỗ trợ của hơn 800 nhân viên y tế đến từ tỉnh Bắc Giang, công tác tiêm chủng tại 14 phường của quận Long Biên đã được đẩy nhanh hơn.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànôịmới vào chiều 9-9 tại điểm tiêm ở Trường Tiểu học Việt Hưng (quận Long Biên), lượng người đến tiêm rất đông nhưng vẫn bảo đảm giãn cách, tuân thủ mọi quy định phòng dịch.

Cán bộ y tế tỉnh Bắc Giang hỗ trợ điểm tiêm tại Trường Tiểu học Việt Hưng (quận Long Biên).

Điểm tiêm này tổ chức 3 dây chuyền tiêm chủng, được bố trí quy trình khép kín một chiều, đáp ứng theo quy định của Bộ Y tế. Sau khi hoàn thành tiêm mũi 1 tại đây, bà Nguyễn Thị Nhung (61 tuổi, ở tổ dân phố số 2, phường Việt Hưng, quận Long Biên) chia sẻ: "Người dân đều ủng hộ chủ trương tiêm chủng diện rộng của thành phố và mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi để cuộc sống được trở lại bình thường".

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang Nguyễn Thị Thu Hương, phụ trách đoàn y tế Bắc Giang hỗ trợ Hà Nội chống dịch Covid-19 và đang trực tiếp làm nhiệm vụ tại quận Long Biên cho biết, theo báo cáo từ nhân viên trong đoàn, tất cả điểm tiêm chủng tại 14 phường có lực lượng y tế đoàn Bắc Giang tới hỗ trợ đều triển khai công việc thuận lợi. Người dân đến tiêm đông, vui vẻ khi được tiêm và có ý thức phòng dịch cao.

Người dân phường Việt Hưng, quận Long Biên được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Trực tiếp tham gia hỗ trợ tại điểm tiêm trên địa bàn quận Long Biên, bác sĩ Đỗ Tiến Vinh, Phòng dân số và truyền thông, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang chia sẻ: "Ngay khi Sở Y tế tỉnh Bắc Giang có kế hoạch về việc cử nhân lực tham gia hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng tại Hà Nội, đã có rất nhiều nhân viên y tế tại các đơn vị từ các bệnh viện đến trung tâm y tế... tình nguyện lên đường. Với chúng tôi, đây cũng là sự tri ân đối với Thủ đô bởi vì trước đây, khi Bắc Giang trở thành "tâm dịch", các cán bộ, nhân viên y tế của Thủ đô đã hỗ trợ Bắc Giang hết mình, không quản ngại khó khăn. Với chiến lược tiêm vắc xin và xét nghiệm diện rộng bóc tách F0, tôi tin Hà Nội sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 như Bắc Giang trước đây và sớm đưa người dân trở lại cuộc sống bình thường".

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Nhóm phóng viên

Nguồn Hà Nội Mới: http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/suc-khoe/1011530/nguoi-dan-phan-khoi-khi-tiem-vac-xin-phong-covid-19-ha-noi-da-tiem-duoc-hon-31-trieu-mui