Người dân Hà Tĩnh 'vật vã' với nắng nóng đỉnh điểm

Nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có nơi trên 40 độ C khiến cuộc sống của người dân Hà Tĩnh gặp rất nhiều khó khăn.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, hôm nay (28/4), toàn tỉnh nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 40 - 42 độ C, riêng TP Hà Tĩnh, Hương Sơn, Hương Khê trên 42 độ C.

Gần về trưa và đầu giờ chiều là vào thời gian nắng nóng đỉnh điểm. Tại TP Hà Tĩnh, nhiệt độ ngoài trời tăng cao, nhiều tuyến đường xuất hiện ảo ảnh.

Người đi đường trang bị áo khoác, kính râm, găng tay để chống chọi với cái nắng như thiêu đốt.

Hơi nóng hầm hập từ mặt đường hắt lên khiến nhiều người di chuyển trên đường cảm thấy khó chịu, rát da.

Trên các công trường xây dựng, công nhân vẫn đang miệt mài làm việc. Cái nắng như thiêu như đốt khiến công việc của họ thêm phần vất vả.

Những lao động tự do vẫn miệt mài "đội nắng" mưu sinh.

Đợt nắng đỉnh điểm đã làm đảo lộn cuộc sống người dân. Nhiều người tìm cách xoay xở, chống chọi với thời tiết. Trong ảnh: Quán ăn trên đường Vũ Quang (phường Thạch Linh) trang bị máy phun sương để làm mát.

Một salon tóc trên đường Nguyễn Huy Tự tưới nước để làm mát cửa hàng.

Thời tiết nắng nóng khiến người dân hạn chế ra đường. Nhiều tuyến đường bình thường vốn đông đúc nhưng buổi trưa thưa thớt người qua lại.

Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh vắng lặng lúc 11 giờ trưa 28/4.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, người dân cần hạn chế ra đường vào giờ cao điểm, nên che chắn cẩn thận cơ thể nếu phải ra đường vào khoảng thời gian từ 11h đến 15h.

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên đề phòng nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây nên tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Ngọc Thắng

Nguồn Hà Tĩnh: https://baohatinh.vn/nguoi-dan-ha-tinh-vat-va-voi-nang-nong-dinh-diem-post265597.html