Người dân Điện Biên lưu luyến chia tay các đơn vị diễu binh, diễu hành

Sau thành công của Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, các khối diễu binh, diễu hành đã lần lượt rút quân về lại đơn vị trong sự bịn rịn, ngập tràn tình cảm của người dân, du khách tại Điện Biên.

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được chính thức diễn ra sáng ngày 7/5 tại Sân vận Động tỉnh Điện Biên.

Ngay khi bắt đầu Lễ kỷ niệm, thành phố Điện Biên Phủ có mưa lớn

Hơn 12.000 người tham gia diễu binh, diễu hành, các lực lượng tham gia biểu diễn và hàng vạn người dân, du khách không vì thế mà nản lòng.

Các khối diễu hành trên đường phố Điện Biên Phủ nhận được sự cổ vũ của hàng vạn du khách và người dân địa phương.

Ai cũng hào hứng ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ

Người dân cầm cờ vẫy chào đoàn diễu hành

Sau lễ diễu binh, diễu hành, các đơn vị lần lượt rời khỏi thành phố Điện Biên Phủ trong sự lưu luyến, bịn rịn của người dân địa phương.

Trong chiều tối qua và rạng sáng nay, các khối diễu binh, diễu hành của các lực lượng vũ trang tuần tự rời thành phố Điện Biên Phủ. Người dân địa phương vẫy tay chào các cán bộ, chiến sĩ.

Dù thời gian ở Điện Biên, cả tập luyện lẫn kết thúc chính lễ của các khối chỉ khoảng 10 ngày, song tình cảm yêu mến của người dân phố núi Điện Biên đã khiến nhiều thành viên trào nước mắt.

Sự lưu luyến thể hiện rõ qua những cái bắt tay qua cửa kính xe ô tô, ánh mắt và những cái vẫy tay chào từ biệt.

Những hình ảnh xúc động đó càng thêm một lần nữa khẳng định sự thành công của Lễ kỷ niệm, tình cảm của người dân dành cho cán bộ, chiến sĩ đã miệt mài luyện tập ngày đêm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Vũ Lợi - Diệu Huệ/VOV-Tây Bắc

Nguồn VOV: https://vov.vn/chinh-tri/nguoi-dan-dien-bien-luu-luyen-chia-tay-cac-don-vi-dieu-binh-dieu-hanh-post1093865.vov