Người bán 500.000 đồng 3 quả dứa đã phải trả lại tiền ngay cho khách

Anh Lê Mai Lâm, bảo vệ Công ty cổ phần Đồng Xuân làm nhiệm vụ tuần tra đảm bảo an ninh trật tự tuyến phố chợ đêm (người mặc đồng phục xuất hiện trong clip) kể lại sự việc tranh cãi giữa 1 người bán hàng rong và nhóm du khách ngã tư Hàng Đường - Hàng Buồm.

2 nữ du khách tranh cãi với người bán hàng rong (Ảnh cắt từ video).

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip vụ việc tranh cãi giữa 1 người bán hàng và nhóm du khách. Theo clip, nhóm du khách đã tỏ ra rất bất bình vì bị người bán hàng rong "chặt chém" 3 quả dứa giá 500.000 đồng.

Anh Lê Mai Lâm, bảo vệ Công ty cổ phần Đồng Xuân làm nhiệm vụ tuần tra đảm bảo an ninh trật tự tuyến phố chợ đêm (người mặc đồng phục xuất hiện trong clip) kể lại, khoảng 21h40 ngày 27/4/2024, trong khi đang làm nhiệm vụ tuần tra đảm bảo an ninh trật tự tuyến phố chợ đêm Hàng Đào - Đồng Xuân, đến ngã tư Hàng Đường - Hàng Buồm, anh nhận thấy có ồn ào, to tiếng giữa hai người nữ du khách nước người với một người phụ nữ bán hàng rong (bán hoa quả).

Khi đó người phụ nữ nước ngoài đang cầm trên tay 3 quả dứa, có lời nói to tiếng với người phụ nữ bán hàng rong và ra hiệu bằng tay yêu cầu trả lại tiền. Bên cạnh đó được nghe người qua đường phiên dịch giúp cho rằng người bán hàng dong bán cho hai người phụ nữ nước ngoài 3 quả dứa với giá 500.000 đồng.

Anh Lê Mai Lâm lên tiếng gay gắt với người bán hàng rong và yêu cầu người bán hàng rong hoàn trả lại số tiền của khách hàng, sau đó người bán hàng rong lấy từ ví ra một tờ tiền có mệnh giá là 500.000 đồng đưa lại cho 2 nữ du khách.

Sau khi nhận lại tiền, 2 nữ du khách nước ngoài rời khỏi hiện trường và người bán hàng rong cũng nhanh chóng di chuyển ra khỏi không gian tuyến phố đi bộ.

Qua xác minh của Công an phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, người phụ nữ bán hàng rong không phải người trên địa bàn quận Hoàn Kiếm và đã rời đi sau khi xảy ra vụ việc. Công an phường Hàng Đào đang tiếp tục truy tìm người bán hàng rong và xác minh làm rõ vụ việc, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

UBND phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm tiếp tục thực hiện Kế hoạch phân công lực lượng đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2024, phối với lực lượng của Công ty cổ phần Đồng Xuân và lực lượng công an đảm bảo an ninh trật tự, nhất là tại phố đi bộ, chợ đêm và địa điểm tập trung đông đảo khách du lịch.

Công Thọ

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/nguoi-ban-500000-dong-3-qua-dua-da-phai-tra-lai-tien-ngay-cho-khach-378954.html