Ngư dân không tự ý chở khách đi tham quan các khu vực đảo lẻ

Sáng 20/5, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Phú Quý phối hợp các cơ quan chuyên môn của huyện Phú Quý tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho 120 ngư dân trên địa bàn.

Tại hội nghị, ngư dân được các cơ quan chức năng phổ biến những quy định cơ bản của Luật Thủy sản và các văn bản liên quan đến quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản. Bên cạnh, quy định về phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) tiếp tục được phổ biến đến ngư dân.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Phú Quý phổ biến quy định pháp luật cho ngư dân.

Theo Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Phú Quý, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định đang được Đồn Biên phòng và các cơ quan chức năng của huyện tập trung triển khai, bởi đây là hoạt động đánh bắt cá trái với các biện pháp bảo tồn, quản lý tại Việt Nam cũng như các nước trên thế giới.

Trước tình trạng một số người dân trên địa bàn chở khách du lịch ra đảo Hòn Hải, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Phú Quý, đề nghị người dân chấp hành tốt quy định của pháp luật, không được tự ý chở khách du lịch đi câu cá hoặc tham quan tại các khu vực đảo lẻ, trong đó có Hòn Hải. Trường hợp vi phạm, Đồn Biên phòng sẽ tiến hành lập biên bản xử lý nghiêm theo quy định hiện hành. Liên quan vấn đề này, Biên phòng tỉnh cũng đề nghị Trạm Hải đăng tại Hòn Hải không tiếp nhận người dân, du khách lên tham quan, du lịch khi chưa được phép của các cơ quan có thẩm quyền.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Phú Quý đề nghị, trong quá trình hoạt động trên biển, nếu ngư dân phát hiện vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật hoặc cần hỗ trợ hãy thông báo ngay cho đơn vị qua số điện thoại: 02523.769.267 để kịp thời xử lý.

Hội nghị cũng tiến hành trao đổi, thảo luận giữa người dân và các cơ quan chức năng xung quanh hoạt động khai thác hải sản trên biển sao cho đảm bảo an toàn, đúng quy định, giữ gìn môi trường biển. Qua đó giúp ngư dân nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định pháp luật của ngư dân khi hoạt động trên biển, nắm chắc phạm vi vùng biển Việt Nam từ đó không vi phạm vùng biển nước ngoài.

Nguồn Bình Thuận: https://baobinhthuan.com.vn/ngu-dan-khong-tu-y-cho-khach-di-tham-quan-cac-khu-vuc-dao-le-119012.html