Ngôi trường trọng điểm mang tên nhà giáo Chu Văn An

BHG - Năm học 2023 - 2024 là năm học đầu tiên các em học sinh của huyện Quang Bình được học tập dưới ngôi trường trọng điểm về nâng cao chất lượng giáo dục mang tên người thầy mẫu mực Chu Văn An. Lấy xây dựng nền nếp là trọng tâm, chuyên môn là then chốt, thầy và trò Trường THCS Chu Văn An sẽ quyết tâm, nỗ lực hết mình trong dạy và học để xứng đáng trở thành nơi ươm mầm tài năng cho những chủ nhân tương lai của đất nước.

Giờ lên lớp môn Ngữ Văn của cô và trò Trường THCS Chu Văn An (Quang Bình).

Giờ lên lớp môn Ngữ Văn của cô và trò Trường THCS Chu Văn An (Quang Bình).

Trường THCS Chu Văn An được UBND huyện Quang Bình thành lập mới theo Nghị quyết số 06 của BCH Đảng bộ tỉnh về phát triển giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025. Trường được đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, phòng học, phòng ở, các phòng chức năng, phòng học kết nối hiện đại với tổng mức kinh phí trên 12 tỷ đồng, diện tích 8.448 m2. Sau rất nhiều cố gắng, năm học 2023 - 2024, trường đã chính thức đi vào hoạt động. Nhà trường có 20 cán bộ quản lý, giáo viên, đội ngũ này được huyện quan tâm, lựa chọn đáp ứng năng lực chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm và tâm huyết yêu nghề. Trong đó, có 1 cán bộ quản lý là Thạc sỹ, còn lại đạt trình độ Đại học, cán bộ đủ các vị trí, giáo viên đủ các bộ môn.

Năm học đầu tiên, nhà trường đón 158 em học sinh thuộc khối lớp 6, lớp 7 và lớp 8 để các em bắt nhịp chương trình học theo sách giáo khoa mới. Học sinh trên địa bàn thị trấn Yên Bình chiếm 75%, còn lại ở các xã lân cận trong và ngoài huyện. Các em là những lớp học trò đầu tiên viết lên trang sử cho ngôi trường mới. Em Vũ Thị Bảo Trâm, lớp 8A2 bày tỏ: “Ở môi trường học tập mới em cảm thấy rất thích, trong quá trình học em được tiếp cận với nhiều phương pháp giảng dạy bằng hình thức kết nối trực tiếp với tivi, có phòng tin học, phòng thực hành, giúp học sinh dễ hiểu, dễ nhớ bài tập hơn. Ngoài ra, học sinh được tổ chức đa dạng các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm, nâng cao kỹ năng sống. Do điều kiện nhà ở xa, em ở lại bán trú buổi trưa, nhà trường chăm lo đầy đủ cho chúng em đảm bảo đầy đủ từ việc học đến bữa ăn và giờ nghỉ ngơi”.

Là trường trọng điểm về nâng cao chất lượng giáo dục, các học sinh thi tuyển vào trường đạt học lực khá trở lên nên chất lượng cơ bản đồng đều, nổi trội hơn. Đã 11 năm gắn bó với nghề gieo chữ, năm học này cô giáo Hoàng Thị Mỵ được điều động về công tác tại Trường THCS Chu Văn An. So với những ngôi trường khác, ngôi trường mới được đầu tư kỹ lưỡng về mọi mặt. Bằng sự tận tụy, tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ giáo viên, cô cũng như các đồng nghiệp luôn đặt mục tiêu không ngừng phấn đấu, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, đổi mới, sáng tạo trong chuyên môn để giúp các học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ”.

Thầy giáo Vũ Đức Thảnh, Hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An cho biết: “Năm học 2023 - 2024 đánh dấu một chặng đường đầu tiên của nhà trường, thầy và trò nhận được sự ưu tiên hỗ trợ, động viên, khích lệ rất lớn từ cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương. Phía trước của sự nghiệp đổi mới giáo dục còn không ít thử thách, khó khăn, song với sức trẻ, các thầy, cô giáo và các em học sinh sẽ luôn tiếp tục ý chí phấn đấu vươn lên để đặt nền móng vững chắc trong quá trình xây dựng và phát triển Trường THCS Chu Văn An trở thành điểm sáng trong công tác giáo dục của huyện Quang Bình”.

Bài, ảnh: MỘC LAN

Nguồn Hà Giang: http://baohagiang.vn/xa-hoi/202310/ngoi-truong-trong-diem-mang-ten-nha-giao-chu-van-an-fb32e02/