Ngoại binh tỏa sáng, Thép xanh Nam Định vững ngôi đầu V.League

Tiền đạo Rafaelson đã lập hattrick trong trận thắng 3-1, mang về 3 điểm trọn vẹn cho Nam Định.

Tối 8-5, Câu lạc bộ (CLB) Thép xanh Nam Định tiếp tục thể hiện sức mạnh khi đánh bại đội nhì bảng - CLB Becamex Bình Dương với tỷ số 3-1, ở vòng 17 V.League 2023-2024 trên sân Thiên Trường, qua đó duy trì ngôi đầu bảng với cách biệt 8 điểm với đội xếp sau.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Thép xanh Nam Định (áo trắng) và Becamex Bình Dương. Ảnh CLB

Ngay từ những phút đầu, trận đấu đã diễn ra rất sôi nổi, hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Với lợi thế sân nhà, các học trò của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt chủ động pressing tầm cao gây ra khó khăn cho đội khách Bình Dương.

Trong phần lớn thời gian của hiệp đấu đầu tiên, đội chủ sân Thiên Trường vẫn đang duy trì được sức ép đáng kể lên phần sân của Bình Dương. Dù vậy, phải đến cuối hiệp 1, Nam Định mới có được bàn thắng mở tỷ số.

Phút 45+1, đón đường chuyền của Hendrio, Rafaelson khống chế bằng ngực trước khi bóng đập vào chân hậu vệ Bình Dương. Ngôi sao số 1 đội bóng thành Nam lập tức xoay người dứt điểm đưa bóng về góc xa mở tỷ số trận đấu.

Các cầu thủ Thép xanh Nam Định ăn mừng bàn thắng. Ảnh CLB

Sang hiệp 2, các học trò của huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức nhanh chóng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Phút 65, từ tình huống tấn công, tuyển thủ U23 Việt Nam Bùi Vĩ Hào tung cú sút từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi về phía góc xa. Thủ thành Nguyên Mạnh đã bay người nhưng anh lại chủ động thu tay không cản phá, bóng găm đúng góc thấp khung thành, gỡ hòa 1-1 cho Bình Dương.

Những phút tiếp theo, các cầu thủ Nam Định tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt và sự mạnh mẽ của hàng công đã giúp họ nhanh chóng tái lập thế dẫn bàn.

Phút 74, Rafaelson đã đánh bại hậu vệ Quế Ngọc Hải của đội khách trong pha không chiến và một lần nữa làm tung lưới đội khách, nâng tỷ số 2-1. Đến phút 82, Rafaelson hoàn tất cú hattrick trong trận này với bàn ấn định tỷ số 3-1 cho trận đấu, mang về 3 điểm trọn vẹn cho Nam Định.

Trận thắng trước đối thủ bám sát theo sau đã giúp Nam Định thẳng tiến ngôi đầu bảng khi hơn Becamex Bình Dương đến 8 điểm.

Ở những trận đấu còn lại, CLB Công an Hà Nội bất ngờ thua sốc Quảng Nam với tỷ số 0-2, Topenland Bình Định giành chiến thắng 2-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Khánh Hòa FC thất bại 2-4 trước Hải Phòng FC.

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/ngoai-binh-toa-sang-thep-xanh-nam-dinh-vung-ngoi-dau-v-league-665785.html