Nghệ An: Tuổi trẻ với nhiều hoạt động hướng về biên giới

Hưởng ứng tháng cao điểm 'Tuổi trẻ với biên giới, biển đảo quê hương', Tuổi trẻ Nghệ An đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại các Đồn biên phòng đóng chân trên địa bàn.

Huyện đoàn Anh Sơn (Nghệ An) phối hợp với Đồn Biên phòng Phúc Sơn tổ chức “Lễ chào cờ biên cương” với sự tham dự của 100 đoàn viên, thanh niên và cán bộ, chiến sỹ.

BTV Huyện đoàn đã trao tặng 50 lá cờ Tổ quốc cho Đồn Biên phòng Phúc Sơn và 50 lá cờ Tổ quốc cho Bản Vều 1, là bản vùng biên giáp với nước bạn Lào.

Tại chương trình, BTV Huyện đoàn đã trao tặng 50 lá cờ Tổ quốc cho Đồn Biên phòng Phúc Sơn và 50 lá cờ Tổ quốc cho Bản Vều 1, là bản vùng biên giáp với nước bạn Lào. Đồng thời trao tặng 10 loại đầu thuốc cho chương trình “Tủ thuốc biên cương”. Tổng giá trị trao tặng trong chương trình gần 20 triệu đồng.

Tiếp đó, các đồng chí trong BTV huyện đoàn, đội thanh niên tình nguyện tuần tra biên giới xã Phúc Sơn đã cùng với các chiến sỹ Đồn biên phòng Phúc Sơn tổ chức đi tuần tra 3km vùng biên và gắn biển cảnh báo đuối nước tại các điểm sông, suối, các vùng nước sâu có xoáy nước.

Tại huyện Thanh Chương (Nghệ An), BTV huyện đoàn đã phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Thanh Thủy tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong tình hình mới; giới thiệu, tuyên truyền về đường biên, mốc quốc giới; Luật Biên phòng Việt Nam, Luật Biên giới quốc gia cho đoàn viên, thanh niên.

Nằm trong chuỗi hoạt động, Huyện đoàn Quỳnh Lưu (Nghệ An) phối hợp với Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận tổ chức các hoạt động chào cờ ‘Tôi yêu Tổ quốc tôi”; trao tặng 100 bản đồ cho Đoàn xã Quỳnh Thuận và trường THCS Quỳnh Thuận; tặng 10 bình cứu hỏa, 5 tủ thuốc cho ngư dân trên địa bàn. Dịp này, Tỉnh đoàn Nghệ An, Đoàn TN trường cao đẳng kỹ thuật công nghiệp Việt Nam- Hàn Quốc cũng đã trao tặng Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận 100 lá cờ Tổ Quốc; 50 bản đồ; 1 bộ lưới và bóng chuyền.

Tổ chức tuần tra vùng biên và tổ chức gắn biển cảnh báo đuối nước tại các điểm sông, suối, các vùng nước sâu có xoáy nước.

Còn tại huyện Con Cuông, BTV huyện đoàn đã phối hợp với Đồn Biên phòng Môn Sơn tổ chức Lễ chào cờ hưởng ứng tháng thi đua cao điểm tại Khu di tích lịch sử Cây đa Cồn Chùa, nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của Miền tây xứ Nghệ.

Qua hoạt động này, đơn vị đã tổ chức giới thiệu, tuyên truyền về lịch sử vẻ vang của Đảng, Nhà nước, địa phương và trách nhiệm của công dân biên giới trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền, lãnh thổ, an ninh biên giới của Tổ quốc…

Đây là chuỗi hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Nghệ An nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Chào mừng đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024- 2029 và hưởng ứng tháng cao điểm “Tuổi trẻ với biên giới, biển đảo quê hương”.

Qua đó giáo dục và tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên về ý thức và trách nhiệm của tuổi trẻ trong bảo vệ biên giới, biển đảo, cũng như truyền thống vẻ vang của các thế hệ thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

BTV Huyện đoàn Anh Sơn phối hợp với Đồn Biên phòng Phúc Sơn tổ chức “Lễ chào cờ biên cương”.

Đồng thời, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa đoàn viên, hội viên, thanh niên với cán bộ, chiến sĩ BĐBP và nhân dân tại vùng biên giới.

Gia Ân-Thái Hiền

Nguồn Công Lý: https://congly.vn/nghe-an-tuoi-tre-voi-nhieu-hoat-dong-huong-ve-bien-gioi-429048.html