Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông

Sáng 20/5, tại Trường THPT Yên Mô A, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh phối hợp với HEAD Thanh Hải tổ chức Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2024.

Đoàn viên, thanh niên thực hành lái xe an toàn tại Ngày hội.

Đoàn viên, thanh niên thực hành lái xe an toàn tại Ngày hội.

Theo thống kê của Ban An toàn giao thông tỉnh, 4 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh xảy ra 67 vụ tai nạn giao thông, làm chết 39 người, bị thương 42 người; tăng 6 vụ, 2 người chết và 2 người bị thương so với cùng kỳ năm ngoái.

Để góp phần tích cực giảm thiểu tai nạn giao thông trong thời gian tới, một trong những nội dung quan trọng là đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là trong thanh, thiếu niên.

Tại Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông, đoàn viên, thanh niên được tuyên truyền về an toàn giao thông, hướng dẫn kỹ năng đội mũ đúng quy định và kỹ năng lái xe an toàn.

Thông qua Ngày hội nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và khắc phục ùn tắc giao thông; phát huy vai trò, trách nhiệm và tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hình thành nét văn hóa khi tham gia giao thông của thanh viên và học sinh.

Đại diện Tỉnh đoàn trao quà cho các em học sinh có người thân trong gia đình tử vong do TNGT.

Dịp này, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh và các đơn vị đã trao tặng 80 mũ bảo hiểm cho học sinh nghèo; 10 suất quà cho gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông và nạn nhân tai nạn giao thông.

Tin, ảnh: Hồng Minh

Nguồn Ninh Bình: https://baoninhbinh.org.vn/ngay-hoi-thanh-nien-voi-van-hoa-giao-thong/d20240520101027735.htm