'Ngày hội STEM' - Khơi nguồn sáng tạo

Sáng nay (5/5), Trường Tiểu học Quang Trung (Phường 5, TP Cà Mau) tổ chức 'Ngày hội STEM' với chủ đề 'Khơi nguồn sáng tạo' cho tất cả các khối lớp.

Ngày hội quy tụ hơn 200 học sinh đại diện 5 khối lớp, tổ chức 4 gian trưng bày sản phẩm, 5 sản phẩm dự thi trực tiếp tại sân trường. Bên cạnh đó, để tạo cho các em một sân chơi giải trí lành mạnh, đồng thời rèn luyện sức khỏe, kỹ năng trong giao tiếp, ứng xử và thực hành, nhà trường tổ chức các trò chơi dân gian, đánh cờ vua…

Ngày hội STEM diễn ra trong không khí vui tươi, náo nhiệt, thu hút hơn 200 em học sinh tham gia.

Thầy Lý Ngọc Hiển, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết, giáo dục STEM không đơn thuần chỉ là việc cung cấp kiến thức và giúp học sinh nắm kiến thức, mà còn chú ý tới việc xây dựng kỹ năng và sử dụng kỹ năng trong thực tế đời sống. Đây chính là xu thế giáo dục hiện đại của các nước phát triển trên thế giới. Ngày hội STEM hôm nay là ngày hội đầu tiên nhà trường tổ chức. Xác định đây là cơ sở ban đầu để lan tỏa mô hình giáo dục STEM trong đội ngũ giáo viên toàn trường, từ đó sẽ tạo điều kiện cho các em - khơi nguồn sáng tạo với hoạt động nghiên cứu khoa học.

Cô và trò khối lớp 4 dự thi mô hình làm thức ăn tại Ngày hội.

Thông qua Ngày hội STEM nhằm tạo sân chơi khoa học, bổ ích, lý thú, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học công nghệ, góp phần nâng cao tinh thần hợp tác và các kỹ năng sống theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Đồng thời, tạo điều kiện để học sinh chia sẻ kiến thức, hiểu biết của bạn thân về các lĩnh vực mà các em quan tâm, qua đó giúp các em có cơ hội tiếp cận các hoạt động trải nghiệm sáng tạo để phát triển năng lực bản thân.

Các em khối lớp 5 thuyết trình mô hình sáng kiến khoa học với Ban giám khảo Ngày hội.

Các em hào hứng thi các trò chơi dân gian.

Các em thích thú tham quan, tìm hiểu các gian hàng trưng bày sản phẩm.

Ngoài ra, để phát triển năng lực, sở trường, trí thông minh, nhà trường còn tổ chức cho các em chơi cờ.

Quỳnh Anh

Nguồn Cà Mau: https://baocamau.vn/-ngay-hoi-stem-khoi-nguon-sang-tao-a32402.html