Ngày hội 2k6 do Aptech tổ chức thu hút đông học sinh và phụ huynh tìm hiểu ngành CNTT

Ngày 12/5/2024, 'Ngày hội 2k6: Hiểu mình - Biết nghề - Chọn trường chuẩn' do Hệ thống đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech tổ chức đã thu hút đông đảo học sinh lớp 12, phụ huynh và thầy cô giáo tới tham dự. Chương trình cũng có sự góp mặt của nhiều chuyên gia hướng nghiệp hàng đầu, đại diện các doanh nghiệp phần mềm cùng nhiều đài truyền hình và các cơ quan báo chí.

Công nghệ thông tin vẫn độc chiếm ngôi vương mùa tuyển sinh năm nay

Từ sáng sớm, khuôn viên sự kiện đã có sự hiện diện đông đảo học sinh, phụ huynh và các thầy cô giáo. Các bạn trẻ tỏ ra hứng thú chụp ảnh, check-in trước khi vào tham dự chương trình chính.

Phát biểu khai mạc, ông Kallol Mukherjee - Phó Chủ tịch Tập đoàn Aptech Toàn cầu nhấn mạnh: "Bất kì ngành nào các bạn nghĩ tới, tất cả đều phụ thuộc vào CNTT. Là một đơn vị đào tạo CNTT hàng đầu trên thế giới với 35 năm kinh nghiệm, Aptech chúng tôi không chỉ giảng dạy mà còn tạo cơ hội cho các bạn trẻ tại 43 quốc gia làm việc tại những doanh nghiệp hàng đầu”.

Tại Talkshow "Hiểu mình - Biết nghề - Chọn trường chuẩn", ông Đinh Văn Hoàn – Founder/CTO Deepcare Vietnam, Giám đốc Chiến lược Dự Án Tập đoàn NTT Data Nhật Bản đã chia sẻ thẳng thắn: "Nếu muốn nhanh có việc và lương cao, phải theo ngành Lập trình." Quan điểm này được PGS.TS Phạm Mạnh Hà - chuyên gia hướng nghiệp Đại học Quốc gia Hà Nội ủng hộ: "Các nghề liên quan đến CNTT luôn dễ xin việc và có thu nhập ổn định nhất trong các ngành nghề khác".

Chuyên gia lâu năm trong ngành CNTT khẳng định: "Nếu muốn nhanh có việc và lương cao, phải theo ngành Lập trình."

Chuyên gia lâu năm trong ngành CNTT khẳng định: "Nếu muốn nhanh có việc và lương cao, phải theo ngành Lập trình."

“Bằng lòng “của doanh nghiệp ăn đứt “bằng cấp”

Trước những băn khoăn của các bạn học sinh về việc chọn ngành học, các diễn giả đã có nhiều chia sẻ thực tế và gợi ý bổ ích. Ông Chu Tuấn Anh - Hiệu trưởng Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech nhắc nhở: "Muốn thành công phải đảm bảo 3 yếu tố: Nắm chắc công nghệ lập trình mới nhất, thực hành làm sản phẩm ngay khi học để tích lũy kinh nghiệm và rèn luyện tư duy giải quyết vấn đề, tiếng Anh, kỹ năng mềm..."

Đồng ý với ý kiến này, ông Hồ Sơn Tùng - Giám đốc công ty phần mềm HIDECC, cựu học viên Aptech cơ sở 19 Lê Thanh Nghị nhận định rằng công nghệ thay đổi nhanh chóng đòi hỏi lập trình viên phải thích ứng doanh nghiệp, luôn trau dồi kỹ năng, đón đầu các công nghệ mới mà doanh nghiệp sử dụng.

Bạn Lê Minh Hiếu – một lập trình viên khuyên các bạn trẻ muốn gia nhập ngành CNTT: “Cần nắm chắc tư duy cơ bản của lập trình, khi đã có tư duy cơ bản thì có thể dễ dàng chuyển giao từ công nghệ này sang công nghệ khác để thích ứng doanh nghiệp”. Được biết, Hiếu là một cựu học viên Aptech cơ sở 285 Đội Cấn. Chỉ sau 2 năm đi làm, Hiếu đang có mức thu nhập khoảng 40 triệu đồng/ tháng và phụ trách nhiều dự án lớn.

Một học sinh đã đặt câu hỏi: "Em đang trúng tuyển sớm vào một trường đại học, em nên làm gì bây giờ?". Thầy Chu Tuấn Anh đã trả lời: "Đôi khi việc trúng tuyển sớm khiến chúng ta có suy nghĩ học "tạm" đại học, để rồi khi vào học mới nhận ra bản thân không phù hợp với ngành đã chọn". Điều này gây sự đồng tình của nhiều bạn học sinh, phụ huynh vì tình trạng trúng tuyển sớm khá phổ biến hiện nay.

Ông Đinh Văn Hoàn cũng nhấn mạnh quan điểm: "Bằng đại học không có ý nghĩa với doanh nghiệp chúng tôi. Chúng tôi không tuyển giáo sư, tiến sĩ mà tuyển những kỹ sư CNTT nên yêu cầu năng lực thực chiến". Đây là thông tin rất hữu ích, khách quan giúp các bạn trẻ có định hướng lựa chọn nghề nghiệp hiệu quả.

Các chuyên gia hướng nghiệp hàng đầu đều cho rằng: Trong ngành CNTT, doanh nghiệp không quan tâm bằng cấp, kiến thức và năng lực làm việc thực chiến mới là điều quan trọng nhất.

Các chuyên gia hướng nghiệp hàng đầu đều cho rằng: Trong ngành CNTT, doanh nghiệp không quan tâm bằng cấp, kiến thức và năng lực làm việc thực chiến mới là điều quan trọng nhất.

Tại sự kiện, Aptech cũng đã công bố chương trình đào tạo mới của năm 2024 với tên gọi "Chương trình đào tạo Lập trình viên Quốc tế AICP Pro". Chương trình gồm 31 công nghệ lập trình mới nhất kết hợp với Tiếng Anh, kỹ năng mềm, giúp sinh viên được trang bị toàn diện kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm để làm việc luôn tại doanh nghiệp. Nổi bật là sinh viên ngay từ khi nhập học đã được ký cam kết tuyển dụng với mức lương khởi điểm 8 triệu đồng tại các công ty CNTT hàng đầu. Chương trình đào tạo mới này cũng đã được công bố chính thức trên website của Aptech tại Việt Nam ở địa chỉ: www.aptechvietnam.com.vn.

Aptech và các doanh nghiệp phần mềm cùng ấn nút công bố Chương trình AICP Pro. Chương trình được các chuyên gia và doanh nghiệp phần mềm đánh giá cao bởi tính thực chiến, sinh viên có thể làm việc tại doanh nghiệp ngay sau tốt nghiệp.

Aptech và các doanh nghiệp phần mềm cùng ấn nút công bố Chương trình AICP Pro. Chương trình được các chuyên gia và doanh nghiệp phần mềm đánh giá cao bởi tính thực chiến, sinh viên có thể làm việc tại doanh nghiệp ngay sau tốt nghiệp.

Ông Đinh Văn Hoàn chia sẻ: "Công ty tôi có những thành viên tốt nghiệp từ Aptech. Đó là những nhân sự thực sự làm được việc và cập nhật được công nghệ các công ty đang sử dụng. Chúng tôi đánh giá cao những trường dạy thực sự để sinh viên làm được việc, chứ không phải chỉ dạy để cấp bằng. Nếu bạn muốn học nghề về CNTT, Aptech là một trong những nơi đào tạo mà doanh nghiệp chúng tôi tin cậy."

Đông đảo học sinh đăng ký trúng tuyển sớm Chương trình đào tạo Lập trình viên Quốc tế AICP Pro ngay trong sự kiện.

Đông đảo học sinh đăng ký trúng tuyển sớm Chương trình đào tạo Lập trình viên Quốc tế AICP Pro ngay trong sự kiện.

Tham dự sự kiện, bạn Dương Thế Vinh - học sinh THPT Liên Hà chia sẻ: "Sự kiện được tổ chức tạo điều kiện cho em nói riêng và các bạn học sinh nói chung hiểu hơn về ngành CNTT, em thấy rất vui và ý nghĩa, cũng rút ra được thông tin hữu ích để hiểu mình, chọn nghề và chọn trường chuẩn".

Cô Thanh Loan - giáo viên THPT Hoài Đức B nhận xét: "Sự kiện đã cho các em một chương trình tư vấn hướng nghiệp về CNTT rất bổ ích và thiết thực".

Với các hoạt động và thông tin được chia sẻ tại sự kiện, học sinh và phụ huynh đã có cái nhìn rõ ràng hơn về ngành CNTT và các cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn trong lĩnh vực này. Năng lực đào tạo nhân lực CNTT của Aptech cũng nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia, doanh nghiệp tham dự. Điều này cho thấy Aptech là một trong những đơn vị đào tạo tốt cho những bạn trẻ muốn trở thành lập trình viên chuyên nghiệp.

P.V

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/ngay-hoi-2k6-do-aptech-to-chuc-thu-hut-dong-hoc-sinh-va-phu-huynh-tim-hieu-nganh-cntt-post1638735.tpo