Ngày 16/5 xét xử vụ tài xế nhà xe Thành Bưởi gây tai nạn làm chết 5 người

Đây là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, khiến 5 người chết và nhiều người bị thương, xảy ra trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Dự kiến ngày 16/5, Tòa án nhân dân huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai sẽ xét xử Hoàng Văn Tính (37 tuổi, tài xế xe khách Thành Bưởi) về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ", Lê Dương (33 tuổi, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi) về tội "Điều động người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Đây là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vào ngày 30/9/2023 khiến 5 người chết và nhiều người bị thương. Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai xác định: Mặc dù đang trong thời gian bị Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng tước giấy phép lái xe hạng E (từ ngày 5/8 - 5/11/2023), nhưng sáng 30/9/2023, Tính vẫn điều khiển xe ô tô khách của nhà xe Thành Bưởi mang biển số 50F-004.83 chạy tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Lâm Đồng. Đến khoảng 2 giờ 25 phút cùng ngày, Tính điều khiển xe ô tô trên đến Km 48, quốc lộ 20 (thuộc ấp 3, xã Phú Vinh, huyện Định Quán) nhưng không giữ khoảng cách an toàn đối với ô tô tải chạy phía trước, nên va chạm vào phần đuôi của xe này.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra tại xã Phú Vinh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai vào sáng 30/9/2023, khiến 5 người chết, 4 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra tại xã Phú Vinh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai vào sáng 30/9/2023, khiến 5 người chết, 4 người bị thương.

Sau va chạm, Tính đánh tay lái, điều khiển xe tránh sang bên trái và đi vào phần đường dành cho các phương tiện lưu thông chiều ngược lại. Lúc này, xe ô tô khách (loại 16 chỗ ngồi) biển số 86B-015.75 do anh Nguyễn Văn Cảnh (34 tuổi, ngụ huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) điều khiển, chở theo 8 hành khách trên xe lưu thông theo hướng Đà Lạt - Dầu Giây đang chạy tới, liền bị xe của Tính tông mạnh vào hông, đẩy sang bên lề đường. Vụ tai nạn đã làm 5 người tử vong, 4 người bị thương.

Đối với Dương, cơ quan điều tra xác định, với vai trò là người có thẩm quyền ký lệnh vận chuyển trong hoạt động vận chuyển hành khách của Công ty TNHH Thành Bưởi, nhưng Dương không tiến hành kiểm tra giấy phép lái xe theo quy định, mà vẫn để cho Tính điều khiển xe khách gây ra vụ tai nạn trên...

Như Báo Lao động Thủ đô đã thông tin, sáng 30/9, xe khách giường nằm BKS 50F-004.83 của hãng Thành Bưởi chạy trên Quốc lộ 20 hướng từ Thành phố Hồ Chí Minh - Lâm Đồng, khi đến địa phận ấp 3, xã Phú Vinh, huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) đã va chạm với xe khách Hải Đăng 16 chỗ BKS 86B-075.15, do tài xế Nguyễn Văn Cảnh (34 tuổi) cầm lái chạy chiều ngược lại.

Vụ tai nạn đã khiến cho 5 người tử vong (2 người tử vong tại chỗ, trong đó có tài xế xe 16 chỗ, 2 người không qua khỏi khi đang được chở đi cấp cứu, và một người chết trong quá trình điều trị); 4 người bị thương rất nặng...

Thành Đồng

Nguồn LĐTĐ: https://laodongthudo.vn/ngay-165-xet-xu-vu-tai-xe-nha-xe-thanh-buoi-gay-tai-nan-lam-chet-5-nguoi-170641.html