Ngát hương mùa sen

Mùa sen bắt đầu vào khoảng cuối tháng 5, đầu tháng 6 và chỉ kéo dài trong khoảng 1 - 2 tháng. Hoa sen thanh tao gây thương nhớ bởi màu sắc tươi hồng, hương thơm thanh khiết.

Cách trung tâm Thành phố khoảng 10 km, đầm sen Cầu Khanh, thị trấn Nước Hai (Hòa An) đang là điểm đến hấp dẫn và thu hút khách du lịch gần xa, đặc biệt là phái nữ và các bạn trẻ có niềm yêu thích với hoa sen đến tham quan, chụp ảnh.

Những bông sen tinh khiết còn đẫm hơi sương.

Những bông sen tinh khiết còn đẫm hơi sương.

Đầm sen Cầu Khanh có diện tích hơn 1.000 m2, bao gồm 1 đầm chính có nhiều loại sen và 2 đầm nhỏ trồng các loại sen mới. Đến đây, du khách sẽ được chụp ảnh và thưởng thức vẻ đẹp cũng như hương thơm nhẹ nhàng mà quyến rũ của sen Táo vàng, sen Hoàng Yến, sen Mây xanh, sen Bạch Liên, sen Nguyệt Liên, sen nghìn cánh. Mỗi loại sen với một màu sắc, một hương thơm riêng tạo nên một bức tranh đẹp mắt. Xung quanh đầm sen là những ruộng lúa xanh ngát với bầu không khí trong lành, mát rượi, tạo cho con người ta cảm giác thật dễ chịu và hài hòa.

Anh Nguyễn Quang Huy, Chủ đầm sen Cầu Khanh chia sẻ: Trước đây, mảnh đất này gia đình chỉ dùng để nuôi cá, với sở thích ngắm hoa, thưởng trà của bản thân, đồng thời, góp phần phát triển kinh tế cho gia đình anh đã tìm hiểu và học hỏi nhiều nơi về các giống sen, cách trồng cũng như chăm sóc sen, sau đó mua giống về trồng kết hợp với nuôi cá. Hiếm có loài hoa nào như sen, vừa mang lại giá trị kinh tế, vừa có giá trị thẩm mỹ cao, từ hoa, lá sen, hạt sen đến củ sen đều có công dụng riêng, tạo ra nhiều giá trị trong cuộc sống.

Những năm gần đây, trào lưu chụp ảnh với hoa sen được rất nhiều người yêu thích anh đã thiết kế thêm những chiếc cầu tre, chòi lá, những vại nước để du khách đến ngắm sen, chụp ảnh lưu lại khoảnh khắc đẹp bên hoa sen.

Những bông hoa đua nhau khoe sắc.

Những bông hoa đua nhau khoe sắc.

Anh Huy cho biết thêm: Sen nở đẹp nhất là lúc từ 5 - 9 giờ sáng, lúc đó mặt trời chưa quá chói chang, những giọt sương còn đọng lại trên lá và hoa sen, mang chút thơ mộng, mọi người sẽ thoải mái thả dáng bên sen. Đầm sen của anh mở cửa từ sáng sớm để đón khách đến tham quan, trải nghiệm và chụp ảnh lưu niệm. Chi phí cho một lượt khách là 20.000 đồng. Nếu khách hàng muốn mua hoa giá tại đầm là 5.000 đồng/1bông. Ngoài ra, đầm sen của anh còn bán nhiều loại cây giống sen mini và giống cá Koi để phục vụ cho du khách có nhu cầu.

Trang phục được phái nữ ưa thích chụp với sen là áo dài, áo bà ba, áo yếm hay những chiếc váy trắng tinh khôi, duyên dáng bên cạnh chiếc nón lá hay bó hoa, kết hợp với kiểu tóc búi đơn giản hoặc thả nhẹ nhàng sau lưng. Nắm bắt được tâm lý du khách nên tại đầm sen cũng có thêm dịch vụ thuê trang phục, trang điểm và chụp ảnh khá tiện lợi.

Du khách đến tham quan, chụp ảnh với hoa sen.

Du khách đến tham quan, chụp ảnh với hoa sen.

Ngay khi biết thời điểm sen nở, chị Thanh Trúc ở xã Hưng Đạo (Thành phố) thích thú chia sẻ: Mình rất thích hoa sen, hằng năm thường mong chờ đến mùa sen nở để được đi chụp ảnh; tình cờ lướt Facebook thấy đầm sen này hoa đang nở mà còn cho thuê luôn quần áo nên mình và bạn đến đây chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đẹp bên hoa sen, đồng thời cùng chia sẻ với mọi người để chiêm ngưỡng.

Với vẻ đẹp tinh khôi cùng nét thanh cao mà hài hòa giản dị, hoa sen chính là món quà vô giá mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho con người.

Huyền Lương

Nguồn Cao Bằng: https://baocaobang.vn/ngat-huong-mua-sen-3169346.html