Ngành giáo dục Quốc Oai lan tỏa văn hóa giao tiếp trong học đường

Ngày 10-5, Phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai tổ chức hội nghị đánh giá, tuyên dương các trường trên địa bàn huyện trong công tác tuyên truyền và thực hành văn hóa ứng xử.

Một tiểu phẩm đạt giải Nhất của Trường THCS Thạch Thán biểu diễn tại hội nghị. Ảnh: Hoàng Sơn

Báo cáo kết quả tổ chức các hoạt động nâng cao văn minh giao tiếp, văn hóa ứng xử và lịch sự chào hỏi năm học 2023-2024, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai Nguyễn Ngọc Nam cho biết, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện đã tích cực thực hiện và cụ thể hóa bằng các nội dung, hoạt động phong phú, đa dạng, phù hợp với từng đơn vị. Cụ thể, 100% trường tổ chức chuyên đề đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên về nâng cao văn minh giao tiếp, văn hóa ứng xử và lịch sự chào hỏi trong học đường. 79/79 trường đã xây dựng và thực hiện Bộ quy tắc ứng xử trong trường học.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng. Ảnh: Hoàng Sơn

Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của ngành GD&ĐT huyện Quốc Oai vì mục tiêu “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Hoàng Nguyên Ưng nhấn mạnh, giáo dục đạo đức có vai trò rất quan trọng trong việc giáo dục trẻ. Phòng GD&ĐT cần tiếp tục chủ động xây dựng các văn bản phối hợp với các phòng, ban có liên quan trong việc thực hiện nâng cao văn minh giao tiếp, văn hóa ứng xử và lịch sự chào hỏi ở những năm tiếp theo. Các cơ sở giáo dục cần biến tiêu chí về văn minh giao tiếp, văn hóa ứng xử và lịch sự chào hỏi thành hoạt động cụ thể, thiết thực, tự nhiên, không khiên cưỡng vào hoạt động của nhà trường, đời sống tinh thần của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường – gia đình và xã hội trong xây dựng văn hóa ứng xử; nâng cao phẩm chất đi đôi với phát triển các năng lực cần thiết cho học sinh.

Tại hội nghị, Phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai khen thưởng 49 trường đạt giải tiểu phẩm hay và 50 trường đạt giải thiết kế standee về tuyên truyền thực hành văn minh giao tiếp, văn hóa ứng xử và lịch sự chào hỏi ngành Giáo dục huyện Quốc Oai năm 2023-2024.

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/nganh-giao-duc-quoc-oai-lan-toa-van-hoa-giao-tiep-trong-hoc-duong-665923.html