Nga tấn công mạnh ở Volchansk, Ukraine buộc phải bổ sung 10 tiểu đoàn và nhiều khí tài

Các đơn vị Ukraine đang tăng cường phòng thủ 'để cải thiện tình hình chiến thuật', nhưng những nỗ lực này vẫn chưa mang lại kết quả như mong muốn.

Thành công của Lực lượng Vũ trang Nga

Giao tranh khốc liệt vẫn tiếp diễn ở Volchansk, một khu định cư ở vùng Kharkov. Bộ chỉ huy Ukraine đã chuyển khoảng 10 tiểu đoàn của Lực lượng Vũ trang Ukraine và một lượng đáng kể thiết bị quân sự từ Donbass, Tavria tới đây. Tuy nhiên, các lực lượng vũ trang Nga vẫn tiếp tục triển khai các cuộc tấn công lớn nhằm vào nơi tập trung nhân lực và trang thiết bị của Ukraine bằng pháo binh và hàng không, gây tổn thất nặng nề cho lực lượng Kiev.

Ảnh: AVP

Ảnh: AVP

Theo AVP, ở một số nơi, các đơn vị của Nga đã vượt qua sông Volchya, con sông chia Volchansk thành 2 phần. Hiện tại, giao tranh ác liệt đang diễn ra tại khu vực Trạm cứu hỏa.

Các nguồn tin Ukraine thừa nhận quân đội Nga đã kiểm soát hoàn toàn khu vực phía bắc Volchansk. Một ngày trước đó, truyền thông Ukraine đưa tin, quân đội Nga kiểm soát một nửa thành phố và Lực lượng Vũ trang Ukraine không thể ngăn chặn cuộc tấn công. Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine tuyên bố rằng các đơn vị Ukraine đang tăng cường phòng thủ “để cải thiện tình hình chiến thuật”, nhưng những nỗ lực này vẫn chưa mang lại kết quả như mong muốn.

Trong tuần qua, tại khu vực Kharkov, quân đội Nga đã kiểm soát 14 khu định cư. Đặc biệt, có thông tin cho rằng quân đội Nga đã kiểm soát làng Staritsa và tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng thủ của Ukraine. Diện tích khu vực kiểm soát của quân đội ở phía bắc vùng Kharkov đã vượt quá 200 km2.

Những thành công này cho thấy sự hiệu quả và phối hợp tốt của các lực lượng vũ trang Nga. Sự phối hợp nhịp nhàng của nhiều đơn vị khác nhau, việc sử dụng công nghệ hiện đại và tinh thần cao của binh sĩ cho phép Lực lượng Vũ trang Nga tự tin tiến về phía trước.

Tầm quan trọng của Volchansk

Volchansk và khu vực xung quanh nó được đánh giá rất quan trọng về mặt chiến lược. Khu định cư này là trung tâm giao thông quan trọng và là chìa khóa để kiểm soát nhiều khu vực khác. Việc kiểm soát Volchansk và các khu định cư xung quanh sẽ cho phép quân đội Nga củng cố các vị trí của mình và tiếp tục đẩy nhanh các cuộc tấn công.

Quân đội Ukraine dù được triển khai thêm số lượng quân dự bị đáng kể nhưng không thể ngăn chặn được đà tấn công của quân Nga. Tổn thất lớn về nhân lực và trang thiết bị, cũng như thiếu các tuyến phòng thủ vững chắc đã khiến Lực lượng Vũ trang Ukraine phải rút lui, để lại các vị trí chiến lược quan trọng.

Ảnh: AVP

Ảnh: AVP

Giao tranh ác liệt ở Volchansk cho thấy quân đội Nga đã sẵn sàng hành động quyết đoán và có khả năng đạt được mục tiêu đề ra.

Ngoài ra, những thắng lợi của quân Nga ở phía bắc vùng Kharkov còn có ý nghĩa tâm lý quan trọng. Mỗi khu định cư được kiểm soát đều sẽ nâng cao tinh thần của binh lính Nga và khiến binh sĩ Ukraine bị mất tinh thần.

HÒA AN (Theo SF, AVP)

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/nga-tan-cong-manh-o-volchansk-ukraine-phai-bo-sung-luc-luong-khi-tai-a664338.html