Nên mua iPhone 13 hay Xiaomi 13T Pro 5G khi ngang giá nhau?

Sở hữu giá bán tương đương, liệu iPhone 13 đã 3 năm tuổi có thể 'đánh bại' Xiaomi 13T Pro 5G hay không?

Trong thế giới của smartphone hiện đại, sự cạnh tranh đến từ những nhà sản xuất khác nhau đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Cùng ở tầm giá hơn 13 triệu đồng, iPhone 13 của Apple và Xiaomi 13T Pro 5G đang được đưa lên bàn cân so sánh.

iPhone 13.

Dựa trên các tiêu chí như giá bán, màn hình, chip, pin, camera và thiết kế, cùng tìm hiểu xem mỗi mẫu điện thoại có những điểm mạnh và yếu như thế nào.

Thiết Kế

Về thiết kế, iPhone 13 tiếp tục theo đuổi phong cách tối giản và sang trọng - làm nên thương hiệu của Apple. Sản phẩm có khu vực "tai thỏ" quen thuộc, mặt lưng có camera sau kép chéo cùng các phiên bản màu như: xanh lá, Hồng, Đen, Trắng, Xanh dương.

3 màu của Xiaomi 13T Pro 5G.

Mặt khác, Xiaomi 13T Pro 5G cũng không kém phần tinh tế với thiết kế hiện đại cùng 3 phiên bản màu: Xanh lá, Đen và Xanh dương; cụm camera sau khá lớn, cho cảm giác ấn tượng. Nhìn chung, cả hai đều đáp ứng được tiêu chí thẩm mỹ.

So sánh màn hình

iPhone 13 sở hữu màn hình OLED 6.1 inch Super Retina XDR, cung cấp trải nghiệm hình ảnh sắc nét và màu sắc chân thực. Tuy nhiên, máy chỉ có tốc độ làm mới 60Hz tiêu chuẩn và độ sáng tối đa 1200 nit.

Trong khi đó, Xiaomi 13T Pro 5G lại được trang bị màn hình AMOLED 6.78 inch với độ phân giải 1.5K, vượt trội hơn về kích thước và độ phân giải. Màn hình lớn hơn và độ phân giải cao hơn của điện thoại Xiaomi có thể là lựa chọn tốt hơn cho những ai ưu tiên trải nghiệm xem phim và chơi game trên di động.

Chip và hiệu năng

Về mặt hiệu năng, iPhone 13 được trang bị chip Apple A15 Bionic, một trong những con chip mạnh mẽ nhất trên thị trường smartphone. Người dùng có thể thoải mái chơi game hoặc dùng ứng dụng có đồ họa phức tạp trên điện thoại.

iPhone 13 vẫn có hiệu năng "đỉnh" hơn.

Xiaomi 13T Pro 5G không hề kém cạnh với việc sử dụng chip MediaTek Dimensity 9200+ 5G và RAM 12GB - có thể xử lý mượt mà các tác vụ.

Tuy nhiên, chip A15 Bionic của Apple được biết đến với khả năng xử lý đồ họa và hiệu suất năng lượng tốt hơn, có thể mang lại lợi thế nhất định trong các tác vụ nặng như biên tập video hay chơi game đồ họa cao.

Pin và sạc

iPhone 13 có dung lượng pin 3240 mAh cùng khả năng sạc tối đa 20W. Vì thế, người dùng có thể sử dụng chúng trong hơn 1 ngày và mất khoảng 1 tiếng để sạc đầy pin.

Xiaomi 13T Pro 5G có khả năng sạc nhanh hơn.

Trong khi đó, Xiaomi 13T Pro 5G ấn tượng hơn hẳn với viên pin 5000 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 120W. Nhờ vậy, máy không chỉ cung cấp thời lượng sử dụng dài hơn mà còn đảm bảo khả năng sạc nhanh chóng hơn, là điểm cộng lớn cho những ai cần điện thoại phục vụ liên tục trong ngày.

Camera trên điện thoại nào xịn hơn?

Về thông số kỹ thuật, Xiaomi 13T Pro 5G có cụm 3 camera sau: 50MP + 50 MP + 12MP và một camera selfie 20MP. Thiết lập này nổi bật hơn hẳn so với hệ thống 2 camera sau 12MP + camera selfie 12MP của iPhone 13.

Điện thoại Xiaomi có tới 2 camera sau 50MP.

Dù vậy, trong điều kiện ánh sáng lý tưởng, cả 2 thiết bị đều có thể mang lại ảnh chụp đẹp và chi tiết, sống động. Chiếc smartphone Xiaomi sẽ cho phép chụp ảnh zoom đẹp mắt hơn trong khi iPhone 13 vẫn chụp ảnh chân dung chính xác hơn.

Giá bán và cấu hình

Hiện tại, iPhone 13 được bán với giá 13,89 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ 128GB. Trong khi đó, Xiaomi 13T Pro 5G có giá bán 13,79 triệu đồng cho bản 256GB. Do đó, điện thoại Xiaomi giữ lợi thế hơn khi xét về tùy chọn bộ nhớ

Khoảng chênh lệch không đáng kể này đặt người tiêu dùng vào vị trí cân nhắc kỹ lưỡng về các tính năng đi kèm và nhu cầu sử dụng.

Kết luận

Mỗi chiếc điện thoại đều có những điểm mạnh riêng biệt. iPhone 13 sở hữu con chip mạnh mẽ, thiết kế tinh tế và hệ sinh thái iOS đồng bộ. Do đó, đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai ưa thích sự ổn định và an toàn. Ngược lại, Xiaomi 13T Pro 5G với màn hình lớn, camera cao cấp và thời lượng pin ấn tượng sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho những ai cần một thiết bị đa năng hơn trong cuộc sống hàng ngày.

iPhone 13 màu xanh lá.

Tất nhiên, sự lựa chọn sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân của mỗi người dùng. Dù lựa chọn chiếc smartphone nào, người dùng cũng sẽ có trải nghiệm thú vị.

Anh Khang

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/nen-mua-i-phone-13-hay-xiaomi-13t-pro-5g-khi-ngang-gia-nhau-a663291.html