Naomi: 'Năm mới tôi ước không bao giờ phải nghĩ đến tiền'

Tự nhận là 'một người mơ mộng nhưng cũng rất thực tế', Naomi mơ về một ngày không phải lo về tài chính, từ đó có thể thỏa thích làm nhạc và sống với đam mê.

Tôi là Naomi (sinh năm 1996), một ca sĩ kiêm người mẫu tự do, đang làm việc tại TP.HCM.

2023 thật sự là một năm nhiều biến động đối với tôi, song cũng là quãng thời gian mang lại cho tôi nhiều bài học và những thành tựu nhất định trên con đường sự nghiệp.

Năm qua, tôi ra mắt đĩa đơn đầu tiên, có tên Đâu Có Hay.

Tôi và nghệ sĩ Wean "ấp ủ" ca khúc từ cách đây 4 năm. Đây cũng là ca khúc đầu tay mà tôi tự sáng tác lời. Bài hát thuộc thể loại Rock 'n' Roll, một dòng nhạc tôi luôn muốn theo đuổi từ lâu mà giờ mới có cơ hội thực hiện.

Tôi của những năm về trước khá lạc lối trong sự nghiệp ca sĩ. Tôi từng tự đặt ra cho mình đủ loại áp lực khi làm nhạc, đồng thời băn khoăn đến mức đau đầu khi phải đứng giữa việc lựa chọn theo đuổi dòng nhạc bản thân yêu thích hay thị hiếu người nghe. Chính sự thiếu kiên định này đã khiến tôi nhiều lần muốn từ bỏ nghề hát.

Do đó, Đâu Có Hay như một ca khúc "re-debut" (tái trình diễn lần đầu) để định hình lại hành trình và phong cách âm nhạc của tôi.

Quãng thời gian thực hiện MV cho bài hát này là một trong những kỷ niệm khó quên trong năm 2023.

Lần đó, trong giờ nghỉ trên set quay, tôi đã "lén" ngắm nhìn ekip qua đôi mắt kính đen. Tất cả đều tất bật, mồ hôi ướt đẫm áo để hỗ trợ cho sản phẩm âm nhạc của tôi. Lòng tôi tràn đầy sự biết ơn vô cùng tới các thành viên.

Đến thời điểm này, MV đã thu hút gần 500.000 lượt xem trên YouTube. Tuy con số còn khiêm tốn so với nhiều người, tôi vẫn hạnh phúc khi nhận được tình cảm từ khán giả, cũng như trân trọng nỗ lực của toàn bộ ekip.

Một năm nhìn lại, tôi thấy mình đã học được rất nhiều thứ.

Đầu tiên là học cách sống một mình. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng trước đây, tôi là kiểu người luôn cần có ai đó bên cạnh. Tôi sợ nỗi cô đơn xâm chiếm mình. Nhưng Naomi của hiện tại đã khác.

Kế tiếp là học cách chấp nhận và bình tĩnh giải quyết mọi vấn đề, thay vì trốn tránh như trước đây. Bài học này được tôi rút ra sau một năm trải qua nhiều biến cố làm thay đổi cuộc sống.

Năm 2024, tôi ấp ủ nhiều dự định mới, quan trọng nhất là tập trung cho ra mắt một EP đầu tay. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn đem đến những MV âm nhạc chất lượng cho khán giả và được kết hợp với các nghệ sĩ mình yêu thích.

Một mong muốn khác mà tôi hy vọng có thể thực hiện trong năm mới là được trình diễn múa cột nghệ thuật trên sân khấu lớn. Tôi đã học múa cột một thời gian dài và chăm chỉ tập luyện mỗi ngày để trau chuốt từng động tác.

Thế nhưng, nếu bây giờ có một điều ước, tôi sẽ ước rằng không bao giờ phải lo lắng vấn đề tài chính, nhờ đó có thể yên tâm theo đuổi mọi dự định. Tôi có thể tập trung làm nhạc, ra MV bất cứ khi nào mình muốn hay tổ chức live show cá nhân.

Tôi chính là một Naomi như thế, thực tế nhưng cũng rất mơ mộng.

Mỹ Trinh - Phương Lâm

Nguồn Znews: https://znews.vn/naomi-nam-moi-toi-uoc-khong-bao-gio-phai-nghi-den-tien-post1459877.html