Nắng nóng kinh hoàng, người dân kéo nhau lên núi tắm suối giải nhiệt

Để xoa dịu cái nắng hơn 42 độ C, nhiều người dân Hà Tĩnh đã lên khu nước suối đầu nguồn ở huyện Hương Sơn để giải nhiệt.

Những ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, hàng trăm người dân đã đổ xô lên khu nước suối ở bãi tắm đội 9 ở xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn để tắm. Đây là bãi tắm nằm giữa khu rừng nguyên sinh với dòng suối chảy suốt đêm ngày.

Trong ngày nắng nóng, gia đình chị Nguyễn Thị Nhung (trú tại xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn) cùng các thành viên trong gia đình đã vượt hàng chục km lên đây để tận hưởng nét đẹp của núi rừng, cùng ngâm mình dưới dòng nước suối.

Theo chị Nhung, những ngày này Hà Tĩnh nóng đỉnh điểm, vì để giải nhiệt, tận hưởng kỳ nghỉ lễ, chị và gia đình đã chọn khu vực bãi tắm dòng suối đầu nguồn.

Cảnh vật, không gian nơi đây có nét đẹp hoang sơ, phía trên là những cánh rừng già với nhiều cây quý hiếm. Còn phía dưới là dòng suối trong xanh với nhiều bãi đá, cát tự nhiên. Vì thế từ nhiều năm nay, dòng suối này trở thành khu du lịch lý tưởng, là điểm “trốn nắng” cho giới trẻ.

Nhiều gia đình đưa con nhỏ đến đây để tắm mát.

Em bé gần 12 tháng tuổi được mẹ đưa đến khe suối để tắm mát trong ngày hè oi bức.

Để tránh cái nóng như nung người, rất nhiều người tìm vào các khe suối, thác nước để tắm và tránh nắng.

Có nhiều gia đình, nhóm người mang cả đồ ăn, nước uống vào rừng nấu ăn, nghỉ ngơi trong núi đến khi mặt trời lặn mới trở về nhà.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, hôm nay (29/4), toàn tỉnh nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 40 - 42 độ C, riêng thành phố Hà Tĩnh, Hương Sơn, Hương Khê trên 42 độ C.

Hoài Nam

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/nang-nong-kinh-hoang-nguoi-dan-keo-nhau-len-nui-tam-suoi-giai-nhiet-post1633046.tpo