Nâng cao sức khỏe cho người lao động qua các phong trào thể thao

Nhằm nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động, ngày 14/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm phối hợp với Trung tâm văn hóa quận tổ chức Giải bóng chuyền hơi trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và lực lượng vũ trang quận năm 2024.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực của quận, hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024, hướng tới chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Văn Hách trao huy chương cho các đội chiến thắng.

Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Văn Hách trao huy chương cho các đội chiến thắng.

Theo Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Văn Hách, hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thời gian qua, phong trào thể dục, thể thao quần chúng đã được các cơ quan, đơn vị và người lao động quận Bắc Từ Liêm quan tâm. Theo đó, các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với chính quyền, chuyên môn… tham mưu, đề xuất, đẩy mạnh các phong trào thể dục, thể thao trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

Hầu hết các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận đều tạo điều kiện cho người lao động tham gia các sân chơi thể thao, không gian sinh hoạt văn hóa phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị. Ngoài ra, với hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động thể dục thể thao đã từng bước được quan tâm đầu tư theo hướng hiện đại. Việc tổ chức các giải đấu mang tính quần chúng có nhiều đổi mới cũng đã góp phần tạo nên sự đột phá trong các phong trào.

Giải bóng chuyền diễn ra hết sức sôi nổi.

Giải bóng chuyền diễn ra hết sức sôi nổi.

Để chào mừng Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm đã tích cực tham gia các phong trào thể dục thể thao, tổ chức giải thể thao trong CNVCLĐ và lực lượng vũ trang với sự tham gia của đông đảo đoàn viên, người lao động.

“Hoạt động thi đấu bóng chuyền hơi được LĐLĐ quận tổ chức thường niên nhằm nâng cao hơn nữa sức khỏe và đời sống tinh thần cho người lao động. Nối tiếp thành công của những mùa giải trước, năm nay Ban Chấp hành LĐLĐ quận tiếp tục tổ chức Giải bóng chuyền hơi CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Bắc Từ Liêm để tạo sân chơi bổ ích cho CNVCLĐ sau những giờ làm việc căng thẳng. Cùng đó, việc tham gia tập luyện bộ môn này hằng ngày sẽ giúp người lao động có thêm sức khỏe, cũng như nâng cao tình đoàn kết”, Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm nhấn mạnh.

Các cầu thủ cống hiến cho người xem những đường bóng đẹp mắt.

Các cầu thủ cống hiến cho người xem những đường bóng đẹp mắt.

Giải bóng chuyền hơi CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận năm 2024 thu hút 19 đội tham gia, với nhiều lứa tuổi. Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, 19 đội đã thi đấu hết mình và cống hiến cho khán giả những đường bóng đẹp mắt.

Kết thúc Giải đấu, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội thi nam và nữ. Năm nay, đối với khối trường học, giải Nhất nam thuộc về Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, giải Nhất nữ thuộc về Trường Tiểu học Minh Khai A. Đối với khối cơ quan, giải Nhất nam thuộc về phường Đức Thắng, giải Nhất nữ thuộc về phường Xuân Đỉnh.

Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Văn Hách và Giám đốc Trung tâm văn hóa quận Trần Trung Tuyển trao giải cho các đội nữ.

Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Văn Hách và Giám đốc Trung tâm văn hóa quận Trần Trung Tuyển trao giải cho các đội nữ.

Trong không khí sôi nổi của Giải bóng chuyền hơi, anh Vũ Hữu Tiến, Trường Tiểu học I-Sắc Niu Tơn hào hứng chia sẻ, tại Trường I-Sắc Niu Tơn, phong trào thể dục, thể thao rất được nhà trường chú trọng và thường xuyên tổ chức các giải đấu để cán bộ, nhân viên tham gia. Điểm đặc biệt của Trường là các thầy cô đều yêu thích thể thao và có năng khiếu ở nhiều môn, đặc biệt là bóng đá, bóng chuyền. Năm nay, tham dự Giải bóng chuyền hơi trong CNVCLĐ và lực lượng vũ trang do LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm tổ chức, các thành viên của đội đã có sự chuẩn bị kỹ càng, luyện tập rất hăng say và quyết tâm đạt kết quả tốt nhất.

“Là một người thường xuyên tham gia các giải thể thao do LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm tổ chức, tôi thấy năm nay Giải được tổ chức rất quy mô, bài bản. Các đội tham gia cũng mạnh hơn, thi đấu nhiệt huyết, máu lửa hơn. Hi vọng, những năm tới LĐLĐ quận sẽ tiếp tục tổ chức các giải thể thao quy mô như thế này, để người lao động được thỏa sức thể hiện bản thân, nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng”, anh Tiến nói.

Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Văn Hách và Giám đốc Trung tâm văn hóa quận Trần Trung Tuyển trao giải cho các đội nam.

Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Văn Hách và Giám đốc Trung tâm văn hóa quận Trần Trung Tuyển trao giải cho các đội nam.

Đến từ đội bóng phường Xuân Đỉnh, chị Hà Thị Diệp cho biết, những năm qua phong trào thể dục, thể thao trong nhân dân tại quận Bắc Từ Liêm nói chung và phường Xuân Đỉnh nói riêng diễn ra rất sôi nổi. Hầu hết các phường trên địa bàn đều có Câu lạc bộ bóng chuyền, các Câu lạc bộ cũng thường xuyên thi đấu để giao lưu, học hỏi.

“Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có rất ít không gian để người dân có thể rèn luyện thể dục, thể thao. Vì vậy, việc tổ chức Giải bóng chuyền hơi trong CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận là một việc làm hết sức ý nghĩa, giúp người lao động có thêm các sân chơi bổ ích, tái tạo sức lao động hiệu quả. Bên cạnh đó, tôi cũng hi vọng, ở các giải đấu tiếp theo, Ban Tổ chức sẽ mở rộng thêm độ tuổi, đối tượng dự thi để nhiều người có thể tham gia hơn nữa”, chị Diệp chia sẻ.

Có thể khẳng định, với ý nghĩa thiết thực, phong trào thể dục thể thao trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm đang ngày càng lan tỏa, giúp người lao động nâng cao sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phần phát triển cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cũng như xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Lê Thắm

Nguồn LĐTĐ: https://laodongthudo.vn/nang-cao-suc-khoe-cho-nguoi-lao-dong-qua-cac-phong-trao-the-thao-170663.html