Nâng cao nhận thức về bảo vệ chủ quyền biển đảo

Nhằm phục vụ tốt công tác tuyên truyền biển, đảo; tuyên truyền chống khai thác thủy sản bất họp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và khai thác nguồn lợi thủy sản có tính hủy diệt trên địa bàn tỉnh năm 2024 và những năm tiếp theo, từ ngày 21/5-6/6/2024, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng 5 Hải quân tổ chức tuyên truyền trên địa bàn các huyện: Ngọc Hiển, Năm Căn, Phú Tân, U Minh, Đầm Dơi và Trần Văn Thời.

Ngày 21/5, hội nghị được tổ chức tại huyện Ngọc Hiển, kết nối trực tuyến với các điểm cầu của các xã.

Đại tá Bùi Quang Phẩm, Chính ủy Lữ đoàn 175, BTL Vùng 5 Hải quân báo cáo tham luận tại hội nghị.

Đại tá Bùi Quang Phẩm, Chính ủy Lữ đoàn 175, BTL Vùng 5 Hải quân báo cáo tham luận tại hội nghị.

Ông Nguyễn Quốc Tiến, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì tại điểm cầu huyện Ngọc Hiển. Đại diện Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân có đại tá Bùi Quang Phẩm, Chính ủy Lữ đoàn 175, BTL Vùng 5 Hải quân.

Các nội dung phối hợp tuyên truyền gồm: thông tin về tình hình trên các vùng biển của nước ta hiện nay; quan điểm, chủ trương, giải pháp của Đảng và Nhà nước ta trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo; các nội dung cơ bản về Luật biển Việt Nam.

Tại hội nghị, Đại tá Bùi Quang Phẩm, Chính ủy Lữ đoàn 175, BTL Vùng 5 Hải quân, thông tin một số kết quả nổi bật của Hải quân Nhân dân Việt Nam và Vùng 5 Hải quân trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong thời gian gần đây.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu huyện Ngọc Hiển.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu huyện Ngọc Hiển.

Cùng với đó, bà Dương Thùy Trang, Phó trưởng Phòng Tuyên truyền - Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trình bày nội dung về các hoạt động tuyên truyền chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định và khai thác nguồn lợi thủy sản có tính hủy diệt trên địa bàn tỉnh.

Hải đoàn 42 cùng Đồn Biên phòng Rạch Gốc tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân.

Hải đoàn 42 cùng Đồn Biên phòng Rạch Gốc tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân.

Tham gia hội nghị có cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, lực lượng vũ trang và Nhân dân sống bằng nghề khai thác, đánh bắt thủy sản. Hội nghị nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và ngư dân trong bảo vệ chủ quyền biển đảo. Ngư dân nắm chắt các luật, quy định của pháp luật về khai thác, đánh bắt thủy sản. Không vi phạm vùng biển nước ngoài trong quá trình khai thác trên biển cũng như yên tâm bám biển, khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam./.

Đặng Duẩn

Nguồn Cà Mau: https://baocamau.vn/nang-cao-nhan-thuc-ve-bao-ve-chu-quyen-bien-dao-a32664.html