'Nam thần' trường Luật Thái Vũ: Áp lực khi được đạo diễn Lý Hải mời đóng Lật Mặt 7

Từ sinh viên trường Luật sở hữu thành tích học tập đáng nể, Thái Vũ rẽ hướng diễn xuất đầy bất ngờ. Cậu bạn sinh năm 2000 cho biết cơ hội làm việc cùng đạo diễn Lý Hải trong tác phẩm điện ảnh đầu tay 'Lật Mặt 7' là trải nghiệm may mắn, đáng quý.

Thái Vũ (tên thật Vũ Hồng Thái) từng được giới trẻ biết đến với danh xưng "Nam thần trường Luật". Mới đây nhất, nam diễn viên sinh năm 2000 thu hút sự quan tâm lớn sau khi xuất hiện trong dự án phim trăm tỷ của đạo diễn Lý Hải.

Trong cuộc gặp gỡ với Hoa Học Trò Online, Thái Vũ chia sẻ nhiều trải nghiệm khó quên trong lần đầu chạm ngõ với phim điện ảnh. Thái Vũ lớn lên trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Nhờ sở hữu ngoại hình sáng, anh bất ngờ bén duyên nghệ thuật thông qua các buổi chụp hình, video ca nhạc.

"Sau khi tốt nghiệp đại học Luật Hà Nội, Thái mới quyết định Nam tiến để học diễn xuất chuyên nghiệp", Thái Vũ tâm sự.

Nam diễn viên tâm sự rằng bản thân may mắn khi có cơ hội tham gia vào các dự án "phim giờ vàng" chiếu trên VTV ngay từ những buổi thử vai đầu tiên. Sau hai năm, chàng trai ghi dấu ấn trong hai dự án lớn Hành Trình Công Lý, Món Quà Của Cha và mới đây nhất là phim điện ảnh Lật Mặt 7: Một Điều Ước.

Chia sẻ về cơ duyên với vai diễn trong phim điện ảnh Lật Mặt 7, Thái Vũ nói: "Thái nghĩ vai diễn đã chọn mình. Thái biết Lật Mặt 7 mở casting nhưng không tham gia vì nghĩ anh Lý Hải nổi tiếng ở thể loại phim hành động, hình ảnh quá gai góc, có phần không phù hợp với bản thân Thái ở thời điểm đó.

Không ngờ, 2 tuần sau, Thái nhận được lời mời casting từ Lý Hải Production. Khi đó Thái mới vỡ lẽ đây là bộ phim tình cảm. Đọc vài dòng về vai Huy, Thái lập tức gửi clip casting và thực hiện video call với đạo diễn Lý Hải. Thái chính thức được thông báo trúng vai sau 1 tuần".

Trong lần đầu hợp tác cùng đàn anh Lý Hải, Thái Vũ cho biết cậu bạn ấn tượng với vị đạo diễn "có tâm, có tầm" đã giúp đỡ mình rất nhiều trong quá trình hoàn thành vai diễn: "Đạo diễn Lý Hải là người mà Thái Vũ vô cùng ấn tượng. Ngoài sự hiền lành, chân chất thì anh còn là một người luôn lắng nghe, biết cách quan tâm người khác. Trong công việc, anh là một vị tiền bối có tâm và có tầm".

Tuy vậy, nam diễn viên sinh năm 2000 cho biết bản thân gặp khó khăn trong việc vượt qua áp lực từ chính bản thân: "Là một diễn viên tay ngang, lại trúng dự án lớn nên Thái tự đặt cho mình những áp lực nặng nề".

Thái Vũ cho biết vai diễn Huy trong Lật Mặt 7 đánh đấu bước tiến mới trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

"Thái đã phân tích, khai thác nhân vật trong thời gian dài để thấu hiểu tâm lý của nhân vật Huy - một cậu sinh viên mới ra trường. Huy là chàng trai Hà Nội sống trong một gia đình khá giả, có điều kiện nhưng gặp vấn đề tâm lý lớn bởi bản chất gia đình thiếu tình thương. Cuộc sống xoay quanh đồng tiền làm khoảng cách cha mẹ và Huy càng ngày càng lớn. Việc vừa phải diễn ra chất ấm áp, yêu thương gia đình nhưng cũng rất rụt rè và khao khát tình thương gia đình, cũng là một thử thách đối với Thái." - Thái Vũ chia sẻ thêm.

Thái Vũ bày tỏ lòng biết ơn khi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả. Anh cho biết bản thân sẽ không ngừng hoàn thiện, khai phá những kỹ năng mới để đem đến cho khán giả những vai diễn đột phá, ấn tượng hơn trong tương lai.

Diệu Minh - Ảnh: NVCC

Nguồn HHT: https://hoahoctro.tienphong.vn/nam-than-truong-luat-thai-vu-ap-luc-khi-duoc-dao-dien-ly-hai-moi-dong-lat-mat-7-post1636031.tpo